แท็กซี่ฝ่าไฟแดง พอโดนบีบแตรเตือนก็ไม่พอใจ

View icon 166
วันที่ 4 มี.ค. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
แท็กซี่มักง่าย ขับฝ่าไฟแดงเกือบชนรถที่กำลังรอยูเทิร์น พอโดนบีบแตรเตือนก็ไม่พอใจ เบรกกะทันหันใส่อีก ชาวเน็ตจวกตัวเองผิดแท้ๆ ยังกล้าทำกร่าง พอโดนจับก็อ้างทำมาหากิน

กลายเป็นคลิปที่ถูกวิพากษวิจารณ์อย่างหนัก เมื่อเพจ เฮียขับรถ ได้โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง ขณะจอดรถบริเวณเกาะกลางถนนเพื่อรอยูเทิร์นกลับรถ โดยฝั่งของเจ้าของคลิปสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียวแล้ว แต่รถฝั่งตรงข้ามยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดแต่อย่างใด

สรุปมีรถที่ขับสวนมาฝ่าไฟแดงทั้งหมด 3 คัน คันแรกเป็นรถบรรทุกเข้าใจได้ว่าอาจจะหนักเลยเบรกยาก คันที่ 2 เป็นรถเก๋ง สีขาว ขับอยู่เลนกลางยังพอทน แต่คันที่ 3 เป็นแท็กซี่ สีเหลือง ขับอยู่ในเลนขวาสุด เกือบเฉี่ยวชนกับรถเจ้าของคลิปเจ้าของคลิปจึงบีบแตรเตือนไป 1 ครั้ง

ปรากฏว่าแท็กซี่ไม่พอใจเบรกกะทันทันตัดหน้ารถเจ้าของคลิป เจ้าของคลิปก็โมโหเลยตะโกนบอกไปว่าไฟแดง แท็กซี่จึงยอมขยับรถออกไป จากนั้นเจ้าของคลิปขับรถไปเทียบข้างเพื่อบอกว่าแท็กซี่เป็นฝ่ายที่ฝ่าไฟแดง มองไม่เห็นเหรอ แทนที่แท็กซี่จะรู้สึกผิด แต่กลับเถียงเจ้าของคลิปอีก

หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ตำหนิคนขับรถแท็กซี่กันเป็นจำนวนมาก ตัวเองทำผิดแล้วยังจะกล้าไปกร่างใส่คนอื่นอีก หรือทำบ่อยจนเป็นสันดานเลยไม่รู้ตัวว่าตัวเองทำผิด คนแบบนี้พอโดนจับก็อ้างว่าทำมาหากิน ทั้งที่ไม่มีผู้โดยสารในรถยังไปวิ่งแช่เลนขวา หลายคนแนะนำให้เจ้าของคลิปส่งคลิปนี้ให้ขนส่งเลย เพราะเห็นทะเบียนชัดเจนนับเป็นหลักฐานชั้นดี นอกจากได้เอาผิดกับรถทั้ง 3 คันแล้ว เจ้าของคลิปจะได้เงินรางวัลด้วย