บุรีรัมย์ฯ รัว 3 เม็ดรวด พลิกแซง แบงค็อกฯ 3-2 ทิ้งห่าง การท่าเรือฯ 5 แต้ม ศึกไทยลีก

View icon 119
วันที่ 4 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ฟุตบอลไทย ลีก คู่บิกแมตช์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลิกนรก ยิงรัว ๆ กลับมาชนะได้

คู่บิกแมตช์ประจำสัปดาห์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมนำ รับการมาเยือนของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 เพียง 8 นาที แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำ วิลเล่น โมต้า ที่โฉบขึ้นมาโหม่งให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 33 แบงค็อก ยูไนเต็ด นำห่างเป็น 2-0 ศุภชัย ใจเด็ด ไปทำฟาวล์ วานเดอร์ หลุยส์ ในกรอบเขตโทษ วิลเล่น โมต้า ยิงจุดโทษไม่พลาด  

แต่ในนาทีที่ 43 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูตีไข่แตกจากลูกโหม่งของ กิลเยร์เม บิสโซลี ทำให้หมดครึ่งแรกแบงค็อก ยูไนเต็ด นำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอได้สำเร็จจากลูกโหม่งของ กิลเยร์เม บิสโซลี

นาทีที่ 77 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำ แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้เป็นครั้งแรกในเกมนี้ จากจังหวะที่ เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส เปิดบอลจากเส้นหลังเข้าไปที่เสาไกล และเป็น ศุภชัย ใจเด็ด ที่ยืนอยู่คนเดียวโล่ง ๆ โหม่งเข้าไปเป็นประตูชัยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาแซงชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-2

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แข่ง 20 นัด มี 45 คะแนน นำ การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 2 5 คะแนน ส่วน แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 3 แข่ง 19 นัด มี 39 คะแนน ตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 6 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

และวันนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลจะประชุมสภากรรมการเป็นครั้งแรก ประเด็นที่น่าจับตาคือ ใครจะมาทำหน้าที่อะไร โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการสมาคม ดร.กษม ชนะวงศ์ หรือ คุณไพฤทธิ์ ต้านไพรี ที่เป็นหัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัทไทยลีก จะได้นั่งเก้าอี้นี้
 
ส่วน โค้ชหรั่ง ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกฯ และ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กรรมการกลาง นั่งทั้ง 2 ท่านนี้น่าจะได้ทำงานด้านเทคนิกให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย