นาทีช่วยชีวิต คนงานติดบ่อบาดาลลึก 40 เมตร

View icon 87
วันที่ 4 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นาทีชีวิตขณะที่อาสากู้ภัยได้โรยตัวลงไปช่วยเหลือชายอายุ 50 ปี เป็นคนงานรับจ้างขุดบ่อบาดาล มีความลึก 40 เมตร โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนเกิดหมดสติเพราะขาดอากาศหายใจ มีเพื่อนที่ทำงานด้วยกันเห็นเหตุการณ์ได้ลงไปช่วย แต่ไม่สามารถขึ้นมาได้ สุดท้ายหมดสติทั้งคู่ อาสากู้ภัยพาตัวขึ้นมาได้ทั้ง 2 คน ในสภาพที่เสียชีวิต 1 คน ส่วนอีกคนรอดชีวิตหวุดหวิด

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงสายวานนี้ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ่อบาดาลร้างอยู่ในสวนแห่งหนึ่งตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี มีขนาดความกว้างขอบบ่อ 1 เมตร 20 เซ็นติเมตรมีความลึกอยู่ที่ 40 เมตร เมื่อมองลงไปที่ก้นบ่อมีน้ำเห้งขอด พบคนงาน 2 คน เป็นชายอายุ 50 ปี ซึ่งรับจ้างขุดบ่อบาดาลอยู่ในสภาพนอนแน่นิ่งหมดสติลำตัวทับกันอยู่ โดยอาสากู้ภัยได้โรยตัวลงไปช่วยเหลือท่ามกลางความยากลำบาก และเป็นอันตราย เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่แคบต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากประกอบกับบริเวณด้านล่างไม่มีอากาศหายใจต้องมีถังออกซิเจนติดตัวลงไปด้วย โดยมีอาสากู้ภัยเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ด้านบนกว่า 10 คน พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ใช้เวลาในการช่วยเหลือนานหลายชั่วโมง 

จนกระทั่งสุดท้ายสามารถพาตัวคนงานอยู่ที่ก้นบ่อขึ้นมาได้ทั้ง 2 คน คือ นายเพียวอายุ 50 ปี อยู่ในสภาพหมดสติหายใจรวยริน อาสากู้ภัยได้ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตก่อนพาตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ล่าสุดอาการปลอดภัยดีแล้ว ส่วนอีกคนคือ นายทู อายุ 50 ปี เช่นเดียวกันซึ่งพาตัวขึ้นมาได้เป็นคนสองอยู่ในสภาพเนื้อตัวเย็น และไม่มีชีพจรแล้ว คาดว่า น่าจะเสียชีวิตตั้งแต่ตอนแรกขณะที่อยู่ก้นบ่อบาดาล ท่ามกลางความเสียใจของญาติและครอบครัว

จากการสอบถามชาวบ้าน บอกว่า นายเพียวและนายทูที่เสียชีวิตมีบ้านพักอยู่ใกล้ๆกับบ่อน้ำบาดาลร้างที่เกิดเหตุและได้รับจ้างลงไปขุดบ่อบาดาลเพื่อให้มีน้ำผุดขึ้นมา หลังจากที่น้ำในบ่อแห้งขอดมานานหลายปีโดยทางเจ้าของสวนเป็นผู้ว่าจ้างให้ค่าแรงคนละ 500 บาทต่อวัน ซึ่งพบว่า นายทูได้ลงไปในบ่อบาาดาลก่อนเป็นคนแรกเพื่อจะขุดเปิดตาน้ำ แต่ปรากฎว่า ในระหว่างที่ขุดอยู่นั้นได้เกิดหมดสติไปก่อน โดยมีนายเพียวที่เห็นเหตุการณ์อยู่ข้างบนได้ไต่บันไดลงไปช่วยเพื่อนแล้วเกิดหมดสติไปอีกคน เนื่องจากที่ก้นบ่อไม่มีอากาศหายใจทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง