เจ้าของกระบะดำชนชาวจีนดับอ้างขายรถให้ชาวกัมพูชา

View icon 261
วันที่ 2 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้การปากน้ำ สั่งยึดรถกระบะซิ่ง ชนชาวจีนเสียชีวิตขณะข้ามถนนตรงทางม้าลาย เจ้าของรถอ้าง ขายรถต่อให้คนงานชาวกัมพูชา ตร.เร่งสกัดด่านทุกจุดหลังพบเก็บข้าวของหลบหนี

วันนี้ ( 2 มี.ค.67) ความคืบหน้ากรณีกระบะ สีดำ ติดไฟไซเรน ซิ่งพุ่งชนนักท่องเที่ยวชาวจีน ขณะเดินข้ามถนนตรงทางม้าลาย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ติดตามพบรถกระบะคันก่อเหตุได้แล้ว หลังจากที่ขับหลบหนี ไปจอดในบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ย่านบางปู มีการถอดไฟเรนไว้ในรถ กันชนด้านหน้าหลุด โดยฝ่ายสืบสวน สภ.บางบ่อ เชิญตัวเจ้าของรถ ที่เป็นหญิงไทย พร้อมสามีมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสมุทรปราการ เก็บลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอ ในรถกระบะคันดังกล่าว

สอบสวนหญิงสาวเจ้าของรถ ยืนยันว่า ได้ขายรถให้กับคนงานชาวกัมพูชา ที่ทำงานอยู่ด้วยกัน เมื่อหลายเดือนแล้ว แต่ยังไม่มีการโอนขายขาด โดยข้อมูลทั้งหมดขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวนเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ. ชัยรัตน์ รุ่งเรือง ผกก.สภ.บางบ่อ เปิดเผยว่า ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งความคืบหน้าทางคดี นอกจากจะพบรถและเจ้าของรถ ตามชื่อผู้ครอบครองแล้ว ส่วนคนขับรถที่เจ้าของรถระบุว่าขายต่อไป และเป็นผู้ใช้รถก็คือ นาย ทอน อายุ 35 ปี ชาวกัมพูชา ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ห้องพัก พบว่าเก็บข้าวของ เสื้อผ้าหลบหนีไป พร้อมกับภรรยาตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะนี้ประสานไปยังด่านชายแดนที่คาดว่าคนขับรายนี้จะหลบหนีแล้ว พร้อมทั้งประสานตำรวจท่องเที่ยวเข้ามาช่วยดำเนินการ ทั้งในส่วนการประสานสถานทูตจีน รวมถึงศูนย์ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนในประเทศไทย โดยหลังจากนี้นพนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับนายทอนแล้ว