ล้มยักษ์! บางกอก เอฟซี ดับฝัน 3 แชมป์ของบุรีรัมย์ฯ ซัดนาทีบาป 5-4 ศึกเอฟเอ คัพ

View icon 122
วันที่ 29 ก.พ. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไหนบอกว่าจะกวาด 3 แชมป์ แต่ฟุตบอล เอฟเอ คัพ เมื่อวานนี้ ดรามา 5 ดาวเลยทีเดียว! เมื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โบกมือลาซะแล้ว ถูกทีมจากลีก 3 ยิงประตูชัยนาทีบาป และแฟนบอลสบายใจได้แล้ว เมื่อ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต่อสัญญากับ มาซาทาดะ อิชิอิ ไปอีก 2 ปีครึ่ง

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย บางกอก เอฟซี ที่ดีกรีไม่ธรรมดา แชมป์ลีก 3 โซนภาคกลาง เล่นที่สนามเฉลิมพระเกียรติบางมด ของตัวเอง เจอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ที่ประกาศว่าปีนี้ขอกวาด 3 แชมป์

90 นาที บางกอก เอฟซี นำ 4-2 แต่ผู้ตัดสินทดเวลาไปอีก 10 นาที และในช่วง 10 นาทีนี้ บุรีรัมย์ ยิง 2 ประตูรวด จาก ลอสซานา ดุมบูญ่า นาทีที่ 99 และธีราทร บุญมาทัน นาทีที่ 100 ซึ่งเป็นาทีสุดท้าย ทำให้เสมอกัน 4-4 ทำท่าว่าจะต้องต่อเวลาพิเศษ แต่ผู้ตัดสินก็ยังไม่เป่าหมดเวลา ปล่อยให้เล่นมาถึงนาทีที่ 112 วชิรวุธ ภูดีทิพย์ ตัวสำรองของบางกอก เอฟซี ยิงในกรอบเขตโทษ สุดท้ายเข้าประตูไปอย่างสุดสวย เป็นประตูชัยให้ บางกอก เอฟซี ล้มยักษ์ ชนะไป 5-4 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

หลังเกม "ลุงเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ฯ โพสต์ผ่านเพจลุงเนวิน ว่า "จบเส้นทางช้าง เอฟเอคัพ ปีนี้ ขอโทษความผิดพลาดวันนี้ มีหลายอย่างต้องกลับไปแก้ไข ขอบคุณทุกกำลังใจ ขออภัยที่ทำให้ผิดหวัง ขออวยพรให้ บางกอก เอฟซี ไปให้ถึงเป้าหมาย" ก็ทำให้เป้าหมายคว้า 3 แชมป์เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกันของ บุรีรัมย์ฯ ทำไม่ได้แล้วแน่นอน

ส่วนเรื่องสำคัญที่แฟนบอลไทยสบายใจได้แล้ว เมื่อ "มาดามแป้ง" คุณนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต่อสัญญาเพิ่มอีก 2 ปีครึ่ง ให้กับ มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หรือยาวไปจนจบศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2569 พร้อมมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาทีมชาติไทย ชุดยู-23 เพื่อต้องการให้รูปแบบการเล่นเป็นไปในแนวทางเดียวกัน และผลักดันผู้เล่นจากชุดยู-23 ขึ้นสู่ชุดใหญ่ในอนาคต

ขอบคุณภาพจาก : Youtube Thai League Official