บางกอกฯ ล้มยักษ์ เอาชนะ บุรีรัมย์ 5-4 ศึกฟุตบอลช้างเอฟเอ คัพ

View icon 128
วันที่ 29 ก.พ. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ฟุตบอลช้างเอฟเอ คัพ เมื่อคืนนี้พลิกล็อกถล่มทลาย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำท่าจะกลับมาได้ แต่โดนทีเด็ด วชิรวุธ ภูดีทิพย์ ตัวสำรอง บางกอก เอฟซี ยิงส่งแชมป์เก่าตกรอบ

รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามเฉลิมพระเกียรติบางมด บางกอก เอฟซี ทีมจากไทยลีก 3 เสื้อลายส้ม-ดำ พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า

เริ่มเกมไปได้ 2 นาที เจ้าถิ่นได้เฮก่อน เอ็ดดิสัน ซัวเรซ ยิงให้ บางกอก เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิงคืน 2 ประตูรวด จาก ลูคัส คริสปิม นาทีที่ 29 และ ลอนซาน่า ดุมบูญา นาทีที่ 33 หมดครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลิกกลับมานำ 2-1 

ครึ่งหลัง คาร์ลอส ลิม่า กองหน้าชาวบราซิล ของเจ้าถิ่น โชว์ฟอร์มเทพ ทำแฮตทริก ยิงคนเดียว 3 ประตู นาทีที่ 48, 49 และ 69 ให้ บางกอก เอฟซี พลิกกลับมานำ 4-2

แชมป์เก่าโดนขนาดนี้ยอมไม่ได้ โหมบุกแบบไม่ลืมหูลืมตา แต่ยิงเท่าไรก็ยังไม่เข้า จนเข้าสู่ช่วงทดเวลา ซึ่งทดถึง 10 นาที ใครเห็นก็ว่าตายไปแล้ว แต่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่ตาย ยิงคืน 2 ประตู ได้จริง ๆ ได้ประตูจาก ดุมบูญ่า ช่วงทดเวลานาทีที่ 8 และ ธีราทร บุญมาทัน ช่วงทดเวลานาทีที่ 10 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตีเสมอเป็น 4-4

เกมเหมือนจะต้องไปต่อเวลา แต่ช่วงทดเวลานาทีที่ 14 วชิรวุธ ภูดีทิพย์ ตัวสำรอง ล็อกหนี รัตนากร ใหม่คามิ ก่อนยิงด้วยซ้ายผ่านมือผู้รักษาประตู เป็นประตูชัยให้ บางกอก เอฟซี ล้มยักษ์ เอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 5-4 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

หลังเกม "ลุงเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ โพสต์ผ่านเพจลุงเนวิน ว่า "จบเส้นทางช้าง เอฟเอ คัพ ปีนี้ ขอโทษความผิดพลาดวันนี้ มีหลายอย่างต้องกลับไปแก้ไข ขอบคุณทุกกำลังใจ ขออภัยที่ทำให้ผิดหวัง ขออวยพรให้ บางกอก เอฟซี ไปให้ถึงเป้าหมาย" ก็ทำให้เป้าหมายคว้า 3 แชมป์ เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกันของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำไม่ได้แล้วแน่นอน