นายกฯ ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

View icon 138
วันที่ 28 ก.พ. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวานอยู่ที่จังหวัดปัตตานี ขณะที่วันนี้จะไปจังหวัดยะลา นายกรัฐมนตรี บอกว่า 3 จังหวัดนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอันล้ำค่าซ่อนอยู่อีกมาก ถ้าหากเจอก็จะสร้างรายได้ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

ถือว่าเป็นทำเนียมที่เมื่อไปถึงจังหวัดไหน จะต้องไปสักการะสิ่งสักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดนั้น ๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล ท่านนายกรัฐมนตรี ก็เช่นกัน เอาฤกษ์เอาชัยด้วยการสักการะศาลหลักเมืองปัตตานี ผูกผ้า 7 สี ติดทองคำเปลวศาลหลักเมือง ก่อนจะไปพบผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องชาวมุสลิม ที่มัสยิดกรือเซะ พี่น้องชาวมุสลิมต้อนรับนายกรัฐมนตรี และคณะด้วยการ ได้ขับร้องบทเพลงต่าง ๆ การละเล่นของภาคใต้จากกลุ่มนักเรียนศาสนาอิสลาม

กลุ่มสตรีประจำตำบล ขอให้ นายกรัฐมนตรี ปรับปรุงสะพานตะลุโบะ ให้สำเร็จในช่วงที่ยังเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่ง นายกรัฐมนตรี รับปากว่าทำเสร็จแน่นอน ต่อมาได้พบกับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านกรือเซะ และกลุ่มครูช่างศิลปหัตถกรรม พร้อมถ่ายรูปร่วมกัน และร่วมรับชมการแสดงดนตรีจากนักเรียนโรงเรียนวัดสุวรรณากร

ที่พลาดไม่ได้ ก็คือ ลองชิมอาหารพื้นเมืองที่กลุ่มชาวบ้านนำมาจัดแสดง ท่านนายกฯ ลองใส่หมวกกะปิเยาะ เป็นหมวกที่สวมใส่สำหรับสุภาพบุรุษชาวมุสลิม และต่อด้วยชมผ้าลายชบาปัตตานี ท่านนายกฯ ยังได้ลองวาดลายลงบนผ้า ซึ่งเป็นลายชบาปัตตานี เป็นผ้าลายประจำจังหวัดปัตตานี ด้วย

ส่วนวันนี้ ท่านนายกฯ จะลงพื้นที่จังหวัดยะลา ไปดูอุทยานการเรียนรู้ และตรวจดูท่าอากาศยานเบตง ด่านศุลกากรเบตง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวที่จะมาถึง

ซึ่ง นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ และจะเข้ามาร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว "เที่ยวใต้สุดใจ" ทำให้ฝ่ายความมั่นคง และตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และฝ่ายปกครอง ได้วางกำลังคุมเข้มพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดยะลา โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเบตง และอำเภอเมือง ที่จะมีกิจกรรม และเป็นพื้นที่ที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไป โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ปฎิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด รวมทั้งเพิ่มกำลังลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ชุมชน หมู่บ้าน สถานที่ราชการ และย่านเศรษฐกิจ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย

และในวันพรุ่งนี้ (29 ก.พ.) นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปที่จังหวัดนราธิวาส