ONE Championship : ซูฮาร์ มั่นใจทักษะมวยสากล เมห์ดี เทียบไม่ติด

View icon 86
วันที่ 26 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
ซูฮาร์ แอล กาห์ทานี” มั่นใจในทักษะการออกหมัดสไตล์มวยสาลของตนเอง ชนิดที่ “เมห์ดี ซาทูต” คู่ชกระดับตำนานจะต้องเทียบชั้นไม่ติด

ซูฮาร์ แอล กาห์ทานี” กำปั้นไร้พ่ายวัย 34 ปี จากซาอุดีอาระเบีย เตรียมขึ้นสังเวียน ปะทะ “เมห์ดี ซาทูต”ตำนานนักมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง วัย 40 ปี ชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส ที่ตัดสินใจกลับมาสู้ต่ออีกครั้ง หลังประกาศแขวนนวมไปเมื่อ 2 ปีก่อน โดยจะวัดฝีมือกันในกติกามวยสากล แคตช์เวต 147 ป. ในศึก ONE 166 ที่จะจัดขึ้น ณ ลูเซล สปอร์ตส์ อารีนา ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 1 มี.ค.นี้

65dc9efb7cd668.46533723.jpg

แม้การแข่งขันมวยสากลอาชีพใน ONE จะเคยเกิดขึ้นมาก่อน ในศึก ONE: KINGDOM OF HEROES เมื่อปี 2561 แต่เนื่องจากการที่ครั้งนี้ จะเกิดขึ้นในศึกใหญ่ครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศกาตาร์ ทำให้ “ซูฮาร์” ในฐานะตัวแทนของภูมิภาคตะวันออกกลาง จึงพร้อมขั้นสุด ที่จะขึ้นสังเวียน เพื่อมอบความสนุกแบบจัดเต็มให้กับผู้ชมในสนาม

“การได้โอกาสพบกับนักชกระดับตำนานอย่าง “เมห์ดี ซาทูต” เป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถปฏิเสธได้จริง ๆ เพราะเขามีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลกมวยไทย ผมต้องการให้ไฟต์นี้อยู่ในประวัติการชกของผม การขึ้นชกต่อหน้าผู้ชมเยอะ ๆ ในสนาม เชื่อว่าจะทำให้เราทั้งคู่คึกคัก และสิ่งเดียวที่ผมบอกคุณได้คือไฟต์นี้จะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือด ตื่นเต้น และอาจจะกลายเป็นไฟต์ที่ดีที่สุดของรายการ”

65dc9efb8e10c2.25532980.jpg

แม้คู่ต่อสู้จะเป็นถึงสุดยอดนักมวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง ระดับตำนานอย่าง “เมห์ดี” แต่ในเมื่อไฟต์นี้ต้องต่อสู้กันในกติกามวยสากล จึงทำให้ “ซูฮาร์” มั่นใจว่า เมื่อเทียบกันหมัดต่อหมัดแล้ว ทักษะมวยสากลของตนจะเหนือกว่า ชนิดอยู่กันคนละชั้นอย่างแน่นอน

เมห์ดี เป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยม เขาประสบความสำเร็จมากมายทั้งในสายมวยไทย และกีฬาต่อสู้ประเภทอื่น เขาสร้างผลงานอันน่าทึ่งให้กับวงการ แต่ครั้งนี้เขาจะต้องต่อสู้กับนักมวยสากลอาชีพอย่างผม ซึ่งผมมั่นใจว่าทักษะมวยสากลของเขา ยังอยู่คนละระดับกับผม และไฟต์นี้ผมไม่มีแผนตายตัวหรอกครับ เพราะเขาเป็นนักมวยไทยที่พยายามปรับตัวเข้ากับมวยสากล ดังนั้นสไตล์การชกของเราจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงแน่นอน”

65dc9efbbece46.46861121.jpg

การต่อสู้ในศึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ “ซูฮาร์” ที่เป็นตัวนักกีฬาตัวแทนเพียงคนเดียวจากซาอุดีอาระเบีย และเป็น 1 ใน 3 ตัวแทนจากภูมิภาคตะวันออกกลาง ร่วมด้วย อาเมียร์ อาลิอัคบารี จากอิหร่าน และ โอซามาห์ อัลมาร์ไว จากเยเมน ทราบดีถึงความคาดหวังจากแฟน ๆ จำนวนมาก ซึ่งเขามุ่งมั่นที่จะตอบสนองความคาดหวังเหล่านั้นอย่างเต็มที่ ด้วยการเก็บชัยชนะมาครองให้ได้

“การได้เป็นตัวแทนของภูมิภาคนี้มีความหมายต่อผมมาก ผมรู้สึกเหมือนกำลังแบกรับความคาดหวังของทุกคนไว้ ผมเป็นนักล่ารางวัล และผมมาที่นี่เพื่อสร้างความสนุกสนานและตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ นั่นคือเป้าหมายหลักของผม ผมพร้อมที่จะทุ่มเทเต็มที่ ด้วยการมุ่งมั่นคว้าชัยชนะมาครองให้ได้”

แฟนกีฬาที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าทาง Virgin Megastore หรือ Q-Tickets คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง