ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ฆาตกรฆ่าเผานั่งยางทำคนเดียว

View icon 58
วันที่ 26 ก.พ. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตามกันต่อกับคดีเผานั่งยางหญิงสาวในบ่อขยะ จังหวัดขอนแก่น ที่ตำรวจไปจับตัวคนก่อเหตุได้แล้ว เป็นคนใกล้ตัวผู้ตาย ตำรวจเตรียมขยายผลเพราะไม่เชื่อว่าทำเพียงคนเดียว

หลังจากที่เมื่อวานนี้ ตำรวจไปจับกุม นางสาวไพจิตร หรือ ไก่ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุเผานั่งยาง นางสาวเบญญาภา หรือ เป้ อายุ 47 ปี ในบ่อขยะที่บ้านหนองดู่ หมู่ 4 ตำบลละหานนา อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ซึ่งตำรวจ สภ.แวงน้อย ได้ควบคุมตัว นางสาวไก่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ่อกำจัดขยะ ซึ่งระหว่างทำแผนตำรวจได้กั้นพื้นที่ อนุญาตเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดี และผู้สื่อข่าวเท่านั้นที่เข้าไปเก็บภาพได้

ซึ่งในคดีนี้ นางสาวไก่ ได้รับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่า ทำเพียงคนเดียว ที่ทำไปเพราะตกใจที่ นางสาวเป้ เสียชีวิตกะทันหัน กินข้าวและชักกระตุกตาย จึงไม่รู้จะทำอย่างไร เลยนำศพห่อผ้าแล้วใส่รถเก๋ง จากจังหวัดสมุทรปราการ ไปเผาที่บ่อขยะดังกล่าว

พันตำรวจเอก พรศักดิ์ งามดี ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า จากการสอบสวนพยานแวดล้อมในหมู่บ้าน พบว่าผู้ต้องหาและผู้ตายได้เดินทางออกนอกพื้นที่ไปก่อนวันพบศพถูกเผานั่งยาง และผู้ต้องหาได้บอกกับพยานบุคคลรายหนึ่งว่า จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนสอบสวนต่อไปอีก จนกระทั่งพบข้อพิรุธหลายอย่าง จึงได้เชิญตัวผู้ต้องหามาสอบสวน จนกระทั่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือเผาศพผู้ตายจริง แต่ยังคงปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนฆ่าผู้ตาย

ตำรวจบอกอีกว่าพอตรวจสอบย้อนหลังพบว่าผู้ต้องหาได้มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องซื้อขายที่ดินในอินเทอร์เน็ต และวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้มีการค้นหาวิธีการเผานั่งยาง มีการค้นหาว่า ธรรมชาติของศพหากตายแล้วกี่วันจึงจะเน่าเหม็น

จากพฤติการณ์เหล่านี้ทำให้ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา ต้องสืบสวนขยายผลต่อ และคาดว่าอาจจะมีร่วมก่อเหตุอีกอย่างน้อย 1 คน ตอนนี้อยู่ระหว่างหาหลักฐานเพิ่มเติม