สุดงง! เสาไฟฟ้าโผล่กลางท่อระบายน้ำ

View icon 70
วันที่ 23 ก.พ. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร สุดงง พบเห็นการสร้างท่อระบายน้ำเสียแบบใหม่ มีเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่ตรงกลางท่อ จนชาวบ้านสงสัยน้ำจะไหลไปยังไง ร้องทีมข่าวตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาบริเวณ ซอยตาดแคน 7 ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีท่อระบายน้ำสุดแปลกกว่าที่อื่น เพราะว่ามีเสาไฟฟ้าโผล่กลางท่อระบายน้ำ ตรวจสอบพบว่าเป็นโครงการขุดท่อระบายน้ำเสียจากครัวเรือน วงเงินก่อสร้าง 423,000 บาท โดยพบว่ามีประมาณ 3 จุด ที่มีเสาไฟฟ้าอยู่ตรงกลาง

หลังได้รับเรื่องร้องเรียน เทศบาลเมืองมุกดาหารได้ส่งเจ้าหน้าที่ พร้อมผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ซึ่ง นายธวัชชัย เมืองโคตร นายช่างวิศวกรโยธาเทศบาลเมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า เป็นการสร้างรางระบายน้ำแนบไปกับผิวถนน เพื่อระบายน้ำเสียของชุมชน

ส่วนที่เห็นเสาไฟโผล่กลางท่อระบายน้ำนั้น เพราะถนนคับแคบ ประกอบกับเสาไฟฟ้าตั้งอยู่ริมถนนทั้งสองด้าน ทำให้ผู้รับเหมาสร้างรางระบายน้ำ ลักษณะโค้งอ้อมเสาไฟฟ้าไปก่อนชั่วคราว จนกว่าทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมุกดาหาร จะทำการย้ายเสาไฟฟ้า จากนั้นผู้รับเหมาจะแก้ไขรางระบายน้ำให้เป็นไปตามแบบงานก่อสร้าง

โดยผู้ว่าจ้างคือเทศบาลเมืองมุกดาหาร จะเซ็นรับงานก่อสร้างภายในเดือนเมษายนนี้ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจรับงาน