ONE ลุมพินี : เพชรสุขุมวิท เผยมุมเป็นครูฝึกสอน ได้กำลังใจจากลูกศิษย์เพียบ

View icon 488
วันที่ 22 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
ส่องชีวิตอีกมุมของ “เพชรสุขุมวิท” กับหน้าที่ครูฝึกสอนวิชาพลศึกษา ได้กำลังใจเต็มเปี่ยมจากลูกศิษย์ พร้อมคืนฟอร์มเก่งบนสังเวียนมวย

เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” มวยขวาใจถึง วัย 25 ปี จากนครศรีธรรมราช พูดถึงบทบาทการทำหน้าที่ครูฝึกสอนของตัวเอง ที่ทำให้จำเป็นต้องมีวินัยในการใช้ชิวิตอย่างมาก เพราะต้องจัดสรรเวลาเข้าโรงเรียนไปทำหน้าที่ครูแทบทุกวัน ขณะที่อีกด้านช่วงเย็นต้องหมั่นฝึกซ้อมมวยเตรียมร่างกาย เพื่อกลับมาไล่ล่าเส้นทางความสำเร็จในศึก ONE ลุมพินี อีกครั้ง

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 22 ธันวาคม 2566 คู่ จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์ vs เพชรสุขุมวิท บอยบางนา

65d712510cbba2.99805127.jpg
“เพชรสุขุมวิท” เป็นขวัญใจของเด็กนักเรียน

โดยปัจจุบัน “เพชรสุขุมวิท” ที่ฝากผลงานชนะ 3 ครั้ง และ แพ้ 2 ครั้ง ในศึก ONE ลุมพินี มีอีกหนึ่งหน้าที่สุดสำคัญคือเป็นครูฝึกสอนของเด็ก ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในวิชาเรียนปีสุดท้ายก่อนจบการศึกษาของตัวเอง

“ตอนนี้นอกจากเป็นนักมวยแล้ว ผมยังเป็นครูฝึกสอนอยู่ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า สอนเกี่ยวกับกีฬาบาสเกตบอล ให้กับเด็กนักเรียนชั้น ม.3 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียน ปี 5 คณะศึกษาศาสตร์ เอกพลศึกษา ที่ผมเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราคำแหงในตอนนี้ครับ”

“ตอนแรกผมเลือกไปสอนที่โรงเรียนเตรียมทหารแต่ไม่ได้ สุดท้ายผมจึงเลือกโรงเรียนนี้แทน เพราะอยู่ไม่ไกลจากค่ายมวยของผมมาก ผมเริ่มฝึกสอนตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่ผ่านมา และจะเสร็จสิ้นภายในเทอมหน้า ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดปีนี้ผมน่าจะเรียนจบ แล้วปีหน้าจะได้หันมาสอนมวยไทยเต็มตัวครับ”

65d71252151dd1.05052952.jpg
“เพชรสุขุมวิท” ทำหน้าที่เต็มที่ทุกบทบาท

หนึ่งในความยากของการทำหน้าที่หลายอย่างในเวลาเดียวกันคือเรื่องของการจัดสรรเวลา แต่ “เพชรสุขุมวิท” อาศัยความมีวินัยตามแบบฉบับนักกีฬาอาชีพดูแลเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี พร้อมทำภารกิจทั้งสองทางให้ลุล่วงสำเร็จไปพร้อมกัน

“ผมต้องเข้าไปสอนที่โรงเรียนทุกวัน ตั้งแต่วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เหมือนกับคุณครูท่านอื่น ๆ ทำให้ช่วงนี้ผมต้องอดทนเหนื่อยมากเป็นพิเศษ เพราะหลังจากสอนเด็ก ๆ เสร็จแล้ว ผมต้องรีบกลับมาที่ค่ายเพื่อซ้อมมวยในช่วงเย็นต่อทันที ช่วงนี้มีนักเรียนหลาย ๆ คนเข้ามาให้กำลังใจผมเยอะมาก พวกเขาอยากให้ผมกลับมาทำผลงานดีอีกครั้งในไฟต์นี้ครับ”

65d71251c28738.85524962.jpg
เพชรสุขุมวิท vs ก้องศึก

สำหรับ “เพชรสุขุมวิท” กำลังตั้งเป้ากลับมาตามล่าเก็บแต้มชัยให้ได้อีกครั้ง มีคิวขึ้นสังเวียนไฟต์แรกของปี 2567 ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 53 พบกับ “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” มวยซ้ายครบเครื่อง วัย 23 ปี จากเมืองย่าโมโคราช โดยทั้งคู่พร้อมฟาดปากกันในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.) ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 23 ก.พ.นี้

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]