ONE ลุมพินี : บัวเขียว ไม่หวั่นนักมวยต่างชาติ พร้อมจัดหนัก เดอนิส

View icon 1.5K
วันที่ 22 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
บัวเขียว ป.เปาอินทร์” เปิดเผย เคยผ่านการแลกเดือดกับนักมวยต่างชาติมาแล้ว ทำให้ไร้ซึ่งความหวั่นใจต่อการเผชิญหน้า “เดอนิส เดอมีร์คาปู” คู่ชกในวันศุกร์นี้

บัวเขียว ป.เปาอินทร์” จอมบู๊ขาลุย วัย 22 ปี จากยโสธร ขอกลับมาไล่ล่าชัยชนะไฟต์ที่ 2 บนสังเวียนระดับโลก โดยครั้งนี้จะพบกับคู่ชกต่างชาติป้ายแดงอย่าง “เดอนิส เดอมีร์คาปู” นักสู้ไฟแรงสูงวัย 23 ปี ตัวแทนตุรกี -โมร็อกโก ที่จะมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก ในกติกามวยไทย แคตช์เวต 138 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 53 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 คู่ บัวเขียว ป.เปาอินทร์ vs พฤหัสน้อย ทีบีเอ็มยิม

65d70b56155b29.85079211.jpg

สำหรับ “บัวเขียว ป.เปาอินทร์” หรือชื่อจริงคือ “พรชัย ทวีทรัพย์” มีชื่อเล่นว่า “ล้ม” เป็นคนอ.เมือง จ.ยโสธร เกิดเมื่อวันที่ 26 ต.ค.44 มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดย “ลัม” ที่เป็นพี่คนโต เริ่มหัดชกมวยตั้งแต่อายุ 12 ปี หลังใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอม เดินทางไปเที่ยวหาคุณพ่อ และคุณแม่ ที่ทำงานอยู่ที่กทม. และบังเอิญพักอาศัยอยู่ใกล้ ๆ ค่ายมวยป.เปาอินทร์ พอดี จึงถือโอกาสเข้าไปลองซ้อมเล่น จนหน่วยก้าน และฝีไม้ลายมือ ไปเข้าตาผู้ใหญ่ในค่าย จนถูกขอตัวให้มาซ้อมประจำ เพื่อเป็นนักมวยของค่าย

ด้วยการโน้มน้าวจากคุณพ่อ ทำให้ “ลัม” ตัดสินใจย้ายจากยโสธร เข้ามาเรียนต่อในเมืองกรุง และเริ่มหัดซ้อมมวยอย่างจริงจังทันที โดยมีชื่อแรกในการชกมวยคือ “บัวเขียว ควรละเลิงหวาย” ซึ่งตั้งตามชื่อของนักมวยไทยในดวงใจของตนเองอย่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” โดยที่ไฟต์แรกของ “บัวเขียว” นั้นจบลงที่ผลเสมอ และได้รับค่าตัว 500 บาทด้วยกัน

หลังจากนั้น “บัวเขียว” ยังคงเดินหน้าสั่งสมกระดูกมวย ทั้งในรูปแบบการแข่งขันมวยไทย 3 ยก และ 5 ยก จนกระทั่งประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มวยรอบของเวทีมวยสยาม อ้อมน้อย ในปี 2564 จากการชนะน็อก “เดชฝั่งโขง จอห์น เอ.เอ็ม.เอ.” จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ ในฐานะดาวดวงใหม่แห่งวงการมวย กระทั่งในเดือน พ.ย.66 “บัวเขียว” ก็ได้รับโอกาสครั้งสำคัญให้เข้ามาพิสูจน์ตัวเองในศึก ONE ลุมพินี 41 พบกับ “พฤหัสน้อย ทีบีเอ็มยิม” นักชกวัยเดียวกัน จากสงขลา

65d70b56720633.95246875.jpg
บัวเขียว vs พฤหัสน้อย

แม้ไฟต์ดังกล่าวจะเป็นการชกด้วยนวมเล็กเปิดนิ้วขนาด 4 ออนซ์ เป็นครั้งแรก แต่ “บัวเขียว” ก็ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเคย ด้วยการกดหมัดเรียกนับ “พฤหัสน้อย” ได้ตั้งแต่ยกแรก ก่อนจะเป็นฝ่ายไล่ถลุงต่อในอีก 2 ยกที่เหลือ จนทำให้เข้าวินคว้าชัยแรกบนเวทีระดับโลกไปด้วยคะแนนเอกฉันท์

65d70b562fc9f3.04407654.jpg

คู่ต่อสู้ในด่านต่อไปของ “บัวเขียว” จะต้องโคจรมาพบกับนักชกต่างชาติอย่าง “เดอนิส เดอมีร์คาปู” นักสู้ไฟแรงสูง จากตุรกี ซึ่งจอมบู๊จากยโสธร ที่เคยผ่านการประชันฝีมือกับคู่ชกจากแดนไกลมาก่อน ขอรับประกันไม่มีคำว่าหวั่นใจในไฟต์นี้ พร้อมขนอาวุธหนักเข้าเล่นงานตามเดิม เพิ่มเติมคือมองไปถึงการพิชิตโบนัส เพื่อนำไปมอบให้กับคุณแม่สุดที่รัก

“ผมเคยเจอนักมวยต่างชาติมาหลายคนแล้วครับ ทำให้การเจอกับ เดอนิส ในไฟต์นี้ไม่รู้สึกกังวลใจเท่าไหร่ จุดเด่นของ เดอนิส คือมีหมัดชุดที่อันตราย และมีลูกเตะขาที่ออกได้เรื่อย ๆ ครับ แต่จุดอ่อนของเขาคือวงใน ที่ยังปล้ำคอตีไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่ครับ สภาพร่างกายของผมตอนนี้เกินร้อยมาก คิดว่ารูปเกมไฟต์นี้จะออกมาบู๊สนุกแน่นอน เพราะผมไม่ใช่มวยประเภทถอยอยู่แล้ว และจะพยายามปิดเกมให้ได้ครับ เพื่อลุ้นคว้าโบนัสนำไปมอบให้แม่ ใช้ในการต่อเติมบ้านที่ จ.ยโสธร ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง