นายกฯ โชว์วิสัยทัศน์จุดประกายอนาคตประเทศไทย

View icon 113
วันที่ 22 ก.พ. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - นายกฯ เปลี่ยนลุกโชว์ความเป็นผู้นำ จุดประกายประเทศไทย วาดภาพฝันในการยกระดับศักยภาพ 8 ด้าน ให้เป็นที่ 1 ของโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โชว์วิสัยทัศน์ บนเวที IGNITE THAILAND จุดพลัง รวมใจ ไทยต้องเป็นหนึ่ง มีบรรดารัฐมนตรี และข้าราชการระดับสูงเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

โดยบนเวที นายกฯ ประกาศชัดมุ่งหวังพัฒนาให้ประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมระดับโลก ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ความยั่งยืน

สิ่งที่นายกฯ วาดหวังเป็นวิสัยทัศน์ ก็มีทั้งการท่องเที่ยว ตั้งเป้ากวาดรายได้ 2.3 ล้านล้านบาท จากการเพิ่มจุดแข็ง แก้จุดอ่อนอย่างเรื่องการเปิดสถานบริการ และขยายเวลาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงจะเปิดฟรีวีซ่าเพิ่ม 

ยกระดับอาหารไทยให้เป็นครัวโลก เพิ่มรายได้เกษตรกรไทยอีก 3 เท่าภายใน 4 ปี พัฒนาความเป็นเลิศทางการแพทย์ ผลักดันนวด-สปาแผนไทย ยกระดับนโยบาย 30 บาทรักษาได้ทุกที่จริง ๆ

เร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพิ่มศักยภาพคมนาคมเป็นศูนย์กลางการขนส่ง โดยเฉพาะท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต้องเป็นฮับใหญ่ที่สุดในโลกภายในรัฐบาลชุดนี้ รวมถึงการเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า หรือ รถ EV เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล และศูนย์กลางทางด้านการเงินด้วย

ส่วนใครที่รอโครงการแจก 10,000 บาทผ่าน ดิจิทัลวอลเล็ต อันนี้นายกฯ ยำ้มีแน่นอน เพราะเป็นนโยบายช่วยเหลือประชาชนแบบพุ่งตรงเป้าหมาย

ทั้งนี้ นายกฯ ยังไม่ได้พูดถึงผลงานในรอบ 6 เดือนที่หลายคนรออยู่ว่ามีอะไรบ้างในขณะนี้