ONE ลุมพินี : กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์ กลับมาล่าความสำเร็จในศึก ONE ลุมพินี 53

View icon 164
วันที่ 21 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์” ที่เคยหันหลังให้วงการมวยกลับมามีไฟลุกโชติช่วงในใจอีกครั้ง หลังคว้าโบนัสได้ตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว ประกาศพร้อมสู้ตาย หวังกรุยทางสู่ความฝันในการขึ้นไปยืนบนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก

สำหรับ “กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์” ถือเป็นหนึ่งในนักมวยที่หลายคนคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี ในฐานะนักชกดาวรุ่งที่มีสไตล์การชกบู๊ดุดัน สู้ไม่ถอย โดยมีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์รุ่น 100 ป. แห่งเวทีมวยสยาม อ้อมน้อย แต่ด้วยวิกฤติโควิดที่เริ่มขึ้นในช่วงปี 2562 ทำให้เส้นทางอาชีพนักมวยไทยอันรุ่งโรจน์ของ “กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์” ต้องสะดุดลง

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 8 ธันวาคม 2566 คู่ กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์ vs บินลาดิน แสงมรกต

65d5dc84466384.47467761.jpg
กานต์ชัย สมัครเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

แม้ “กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์” จะฝืนชกมวยต่อมาจนถึงช่วงปลายปี 2564 แต่ด้วยค่าตัวที่ลดน้อยลงมากเมื่อเทียบกับที่เคยได้รับในช่วงสมัยก่อนโควิดแพร่ระบาด ทำให้ “กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์” ตัดสินใจหันหลังให้กับวงการมวยทันที เพื่อเข้ารับการเกณฑ์ทหารเป็นเวลา 1 ปีเต็ม

หลังจากปลดประจำการออกมาในช่วงต้นปี 2566 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ ONE เข้ามาจัดรายการ ONE ลุมพินี กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ “กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์” ตัดสินใจที่จะกลับมาชกมวยอีกครั้ง หลังเห็นเพื่อนรักร่วมค่ายอย่าง “สะแกงาม จิตรเมืองนนท์” คว้าโบนัส 3.5 แสนบาทได้ตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ ในเดือนมกราคม

65d5dc84d5bb95.83909779.jpg
สะแกงาม ชนะน็อก เสือใหญ่ คว้าโบนัสในศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์

“ตอนที่รู้ว่าจะมีรายการ ONE ลุมพินี ผมก็รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะเคยดูมวย ของรายการ ONE มาก่อน ตั้งแต่ ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ วันนั้นรอเชียร์เพื่อนของผม สะแกงาม ที่ไปชก ซึ่งพอเห็นว่าเขาสามารถคว้าโบนัส 3.5 แสนบาท มาครองได้ ผมก็ตัดสินใจทันทีว่าจะต้องกลับมาชกมวยอีกครั้ง เพราะถ้าผมได้มาชกในรายการนี้แล้วสามารถคว้าโบนัสได้ ก็จะช่วยให้ชีวิตของผมดีขึ้นครับ”

65d5dc85acea35.62826054.jpg
กานต์ชัย vs บินลาดิน

กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์” ที่กลับมาเอาจริงเอาจังในการชกมวยอีกครั้ง ได้โอกาสเข้าไปโชว์ฝีมือในเวทีค้นหานักกีฬาดาวรุ่ง Road To ONE Thailand ซีซัน 2 เพื่อเซ็นสัญญาเข้าเป็นนักกีฬาในสังกัด ONE และสามารถคว้าชัยชนะได้ 2 ไฟต์ติดต่อกัน แต่เพราะการทำน้ำหนักไม่ผ่าน จึงทำให้เขาต้องตกรอบรองชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้น “กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์” ถูกผลักดันให้เข้ามาเปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 44 พบกับ “บินลาดิน แสงมรกต” ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดลอย จัดการเตะก้านคอเอาชนะน็อกไปได้ตั้งแต่ยกแรก พร้อมคว้าโบนัส 3.5 แสนบาท เข้ากระเป๋าได้ดั่งใจหวัง

65d5dc8601b140.99256510.jpg

การกลับมาโชว์ฝีมือครั้งที่ 2 ของ “กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์” ในศึก ONE ลุมพินี 53 วันศุกร์ที่ 23 ก.พ.นี้ จะได้โอกาสให้เปิดศึกรีแมตช์ล้างตากับ “พยัคฆ์คีรี มิสกวัน” อดีตคู่ปรับเก่า ที่ตนเองเคยพลาดท่าแพ้น็อก ในศึกวันชนะชัย ที่สนามมวยเวทีลุมพินี เมื่อปี 2562 ซึ่งการโคจรกลับมาเจอกันครั้งนี้ “กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์” หมายมั่นปั้นมือที่จะล้างแค้นเอาคืนให้ได้แบบทบต้นทบดอก เพื่อเดินหน้าไปต่อบนเส้นทางการแข่งขันระดับโลก

“พยัคฆ์คีรี เขาเป็นมวยฝีมือครับ มีลูกจุกจิกเยอะ แต่จุดอ่อนของเขาคือเวลาโดนอาวุธหนัก ๆ ก็มียุบให้เห็น ในภาคแรกผมแพ้เขาในรูปแบบมวยไทย 5 ยก นวมใหญ่ แต่ไฟต์นี้มาเจอกันในรูปแบบมวยไทย 3 ยก นวมเล็ก ซึ่งเข้าทางมวยบู๊อย่างผมมากกว่าครับ ไฟต์นี้ผมจะเป็นฝ่ายเดินเข้าหาแน่นอน และจะพยายามเอาชนะน็อกเขาให้ได้ เพื่ออนาคตของผมครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง