ONE Championship : ทองพูน พีเค.แสนชัย ซ้อมหนัก กลับคนสุดท้าย

View icon 166
วันที่ 21 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
ทองพูน พีเค.แสนชัย” เปิดเผยเบื้องหลังผลงานระดับโลกในไฟต์ล่าสุดที่ไล่ถล่มเอาชนะทีเคโอ “ทีมูร์ ชูอิคอฟ” ตั้งแต่ยกแรก เกิดขึ้นจากการทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก ชนิดที่กลับเป็นคนสุดท้ายทุกวัน

ทองพูน พีเค.แสนชัย” นักสู้พลังเดือด จากมหาสารคาม สลัดทุกความผิดหวังจากไฟต์ที่ผ่านมาได้สำเร็จ ด้วยการระเบิดฟอร์มสุดสมบูรณ์แบบ ไล่ถล่มหมัดเอาชนะทีเคโอ “ทีมูร์ ชูอิคอฟ” ดาวรุ่งจอมบู๊ วัย 21 ปี จากคีร์กีซสถาน ไปได้ตั้งแต่ยกแรก พร้อมรับโบนัสอีก 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) ในศึก ONE Fight Night 19 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 19 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 คู่ ทองพูน พีเค.แสนชัย vs ทีมูร์ ชูอิคอฟ

65d5d606ec17a1.76786867.jpg
ทองพูน vs ทีมูร์

การต้องโคจรมาเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่มีช่วงชกยาวกว่าอย่าง “ทีมูร์” ในไฟต์นี้ ทำให้ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” เลือกที่จะเข้าไปเล่นเกมในระยะประชิดเพื่อลดความเสียเปรียบ ซึ่งถือว่าได้ผล เพราะนอกจากจะทำให้อีกฝ่ายไม่สามารถออกอาวุธได้อย่างถนัดแล้ว ยังเป็นการเปิดช่องให้ตนเองหาจังหวะกดหมัดจนสามารถอัด “ทีมูร์” ลงไปให้กรรมการนับได้ถึง 3 ครั้งติดต่อกัน และปิดเกมเอาชนะทีเคโอไปได้ตั้งแต่ยกแรก

โดยนอกจากจะเป็นการเก็บชัยแรกบนเวทีระดับโลก ONE แล้ว “ทองพูน พีเค.แสนชัย” ยังสามารถพิชิตเงินโบนัสก้อนโตมาครองได้อีกด้วย ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จอันสวยหรูในไฟต์นี้ นักสู้พลังเดือดจากมหาสารคาม ขอให้เครดิตไปที่เหล่าทีมงานเบื้องหลังระดับโลกทุกคนในค่ายพีเค.แสนชัย

65d5d60fd5f328.06163731.jpg
ทองพูน และ พระจันทร์ฉาย

“ผลงานของผมที่แสดงออกมาให้ทุกคนเห็นในไฟต์นี้ คิดว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดในชีวิตของผมแล้ว เพราะว่าผมตั้งใจซ้อมมาก กลับจากค่ายเป็นคนสุดท้ายตลอด โดยมีลูกพี่และทุกคนในค่ายพีเค.แสนชัย คอยดูแลช่วยเหลือด้านการฝึกซ้อมในทุก ๆ วัน”

“โดยเฉพาะพี่ พระจันทร์ฉาย ที่ช่วยเทรนให้ผมถึงคนสุดท้ายทุกวัน เขาเป็นพี่ชายสุดที่รักของผม เขานิสัยดีมาก เขามีเทคนิคอะไรเขาไม่เคยกั๊กเลย สอนผมทุกอย่าง ทั้งวิธีปล้ำ วิธีศอก วิธีใช้หมัดยังไงให้ออกมาเร็วและรุนแรง คือเทคนิคทุกอย่างมาจากพี่เขาล้วน ๆ ต้องขอบคุณพี่ พระจันทร์ฉาย มากจริง ๆ ครับ”

65d5d60e50a0f3.70541212.jpg
 
ในส่วนของเป้าหมายหลังจากนี้ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” ที่กำลังถือครองสถิติไร้พ่าย 4 ไฟต์ติดต่อกัน ตั้งเป้าไปที่การเปิดหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับ ONE ด้วยการขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย ในรุ่น 120 ป. ที่ยังไม่เคยมีการจัดขึ้นมาก่อน ซึ่งแม้จะยังไม่แน่ชัดว่า ONE จะจัดการแข่งขันในรุ่นนี้ขึ้นมาหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” จะยังคงทุ่มเทฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาฝีมือของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

“ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่รัก และคอยให้กำลังใจผมมาโดยตลอด เป้าหมายต่อไป ผมอยากชิงแชมป์โลกมวยไทย คือผมไม่รู้ว่าฟอร์มตอนนี้มันดีพอหรือยังที่จะได้โอกาสนั้น ซึ่งถ้าหากว่ายังไม่ดีพอ ผมก็จะกลับไปซ้อมให้หนัก เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น ปรับสไตล์การชกให้เด็ดขาดมากขึ้น และจะกลับมาทำผลงานต่อไปครับ”
ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV