ส.วอลเลย์บอลไทย เลือก “โค้ชยะ” คุมทีมตบสาวไทยแทน “โค้ชด่วน”

View icon 239
วันที่ 21 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โค้ชอ๊อต” เผย สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยหารือเรียบร้อยแล้วและเลือก “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค คุมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย แทน “โค้ชด่วน” ที่ประกาศลาออกชั่วคราว

วันนี้ (21 ก.พ. 67) จากการที่ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ประกาศลาออกชั่วคราว โดยจะไปทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชวอลเลย์บอลให้กับสโมสรในประเทศอินโดนีเซียเป็นเวลา 1 ฤดูกาล โดยทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและสนับสนุนให้บุคลากรเติบโต และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

โดยทางสมาคมฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนานนั้นเหมาะสมที่สุดที่จะมาทำหน้าที่แทน “โค้ชด่วน”

ทาง “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า ก่อนหน้านี้ทางโค้ชด่วนมักจะบ่นว่าสุขภาพไม่ค่อยดี หลังจากนั้นทางนายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ และกรรมการบริหารได้ร่วมหารือกัน โดยแผนที่จะใช้โค้ชต่างชาตินั้นเรายังเตรียมตัวไม่ทันจึงเป็นแผนถัดไป จึงตัดสินใจเลือกโค้ชชาวไทยก่อน และเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดคือ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค จะมารับหน้าที่แทน “โค้ชด่วน” โดยได้ให้ทาง “โค้ชยะ” วางแผนเตรียมงานทั้งศึก Volleyball Women's Nations League (VNL), SEA V.League รวมทั้งโอลิมปิก 2024 แล้ว

ทั้งนี้ “โค้ชยะ” เป็นอดีตนักวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย และเคยเป็นผู้ช่วย “โค้ชอ๊อด” หลังจาก “โค้ชอ๊อด” ลงจากตำแหน่งแล้ว ทาง “โค้ชยะ” ก็ทำหน้าที่แทนและพาทีมคว้าเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ อินชอน