โคชด่วน ขอพักงานคุมทีมชาติไทย

View icon 87
วันที่ 21 ก.พ. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องร้อน ๆ ในวงการวอลเลย์บอล เมื่อ "โคชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ประกาศขอพักการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 1 ปี โดย สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เตรียมประกาศรายชื่อหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ในสัปดาห์หน้า

หลังจากมีกระแสข่าวในโลกโซเชียลว่า "โคชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะวางมือจากการคุมทีมชาติไทย และผันตัวไปรับงานคุมทีมระดับสโมสรในลีกวอลเลย์บอลของอินโดนีเซีย ล่าสุดเมื่อวานนี้ เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการและเลขาธิการกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมายืนยันว่า โคชด่วน จะไปรับหน้าที่คุมทีมลีกในอินโดนีเซียเป็นเวลา 1 ฤดูกาล โดยขอพักเรื่องการคุมทีมชาติในปีนี้ไปก่อน เนื่องจากที่ผ่านมาค่อนข้างเจอเรื่องเครียด รวมทั้งต้องการหาประสบการณ์ใหม่ ๆ

ขณะที่ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมฯ จะเรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ คาดว่าจะทราบผลในสัปดาห์หน้า ซึ่งน่าจะเป็นหนึ่งในทีมผู้ฝึกสอนในชุดปัจจุบัน

ทำให้สื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่า ผู้ที่จะเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยคนใหม่ น่าจะเป็น โคชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เคยทำงานร่วมกับทั้ง โคชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร และ โคชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล มาแล้ว

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมเข้าแคมป์เก็บตัวในช่วงต้นเดือนหน้า เพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 เพื่อลุ้นโควต้าลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก จะเริ่มแข่งขันในเดือนพฤษภาคมนี้ ติดตามชมได้ทางช่อง 7HD ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมสาวไทยลงสนาม