ONE Championship : เสมาเพชร พร้อมไล่ล่า ฟิลิปเป หลังเคลียร์ โมฮาเหม็ด

View icon 142
วันที่ 20 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” กลับมาเรียกความมั่นใจได้อีกครั้ง หลังใช้กำปั้นซ้ายอันเลื่องลือสางแค้นคู่ปรับเก่า “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” จอดป้ายแค่ยกแรก พร้อมตั้งเป้ารีแมตซ์ “ฟิลิปเป โลโบ”   

ซ้ายฟ้าผ่าเสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ นักชกกำปั้นหนักจากเชียงใหม่ วัย 29 ปี กู้ศรัทธาจากแฟนมวยกลับคืนมาได้อีกครั้ง หลังโชว์พลังกำปั้นจัดหนักเอาชนะทีเคโอคู่ปรับเก่า “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” ยอดฝีมือร่างโย่ง วัย 26 ปี จากแอลจีเรีย ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ศึก ONE Fight Night 19 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 19 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 คู่ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ vs โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์

65d47d88368721.01422801.jpg
เสมาเพชร vs โมฮาเหม็ด ภาค 2

สำหรับการเผชิญหน้ากันครั้งนี้ ด้าน “เสมาเพชร” ได้นำข้อผิดพลาดจากการเจอกับ “โมฮาเหม็ด” ในภาคแรกมาปรับปรุงตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งเขาก็ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยต้องผิดหวัง หลังเป็นฝ่ายเดินหน้าสาวหมัดชุดใหญ่ใส่จอมแสบร่างโย่ง จนหล่นไปกองกับพื้นครบ 3 นับ และถูกจับแพ้ทีเคโอไปในที่สุด ซึ่ง “เสมาเพชร” ได้เล่าถึงชัยชนะในครั้งนี้ว่า

65d47d89387bd5.25200846.jpg

“หลังจากที่ผมทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง ผมบอกกับตัวเองอยู่เสมอว่าผมจะกลับมารีแมตช์แล้วเก็บชัยชนะให้ได้ ที่ผ่านมามีการแก้ไขวางแผนใหม่ว่าคือผมจะบู๊แบบไม่มีถอย ไฟต์นี้ผมจึงตั้งใจมารอบวกหมัดซ้ายโดยเฉพาะเลยครับ”

“จังหวะนับแรกและนับที่สองผมก็ยังไม่ดีใจครับ เพราะสำหรับผมตราบใดที่เกมยังไม่จบ ผมจะคิดอยู่เสมอว่าเราควรทำอะไรต่อไปที่จะสามารถปิดเกมคู่ต่อสู้ให้ได้ไวที่สุด แต่พอกรรมการยุติการชกในใจของผมก็รู้สึกโล่งขึ้นมาทันทีเลยครับ เพราะที่ผ่านมาผมต้องเผชิญกับความกดดันหลายอย่างครับ”

65d47d87b7a8f4.01013561.jpg
ฟิลิปเป โลโบ

เมื่อความมั่นใจกลับมาเต็มเปี่ยม “เสมาเพชร” พร้อมแล้วที่จะเผชิญหน้ากับยอดฝีมือระดับท็อปทุกรายในรุ่นแบนตัมเวต โดยเฉพาะ “ฟิลิปเป โลโบ” คู่ปรับเก่าชาวบราซิล ที่เคยฝังแค้นลึกในใจเขาชนิดที่ไม่มีวันจางหาย

โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยถูกวางตัวให้พบกันคำรบสอง ในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ทว่าจอมบู๊แดนแซมบาขอถอนตัวไปในช่วงสุดท้ายเนื่องจากอาการบาดเจ็บ และกลายเป็น “โมฮาเหม็ด” ที่เข้ามาขัดตาทัพแทน โดยทางด้าน “ฟิลิปเป” ก็เพิ่งผิดหวังจากการท้าชิงบัลลังก์มวยไทย หลังพ่ายทีเคโอให้กับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ราชันจากเกาะอังกฤษไปอย่างบอบช้ำ โดย “เสมาเพชร” เผยว่า

65d47d88a612c6.81343579.jpg
ฟิลิปเป vs เสมาเพชร

“เป้าหมายต่อไปผมเจอใครใน ONE ก็ได้ครับ แต่ตามหลักแล้วผมต้องเจอกับ ฟิลิปเป โลโบ ซึ่งผมคิดว่าก็น่าจะได้เจอกับเขาในไฟต์ต่อไปครับ หลังจากที่เขาเพิ่งแพ้มา ผมอยากให้กำลังใจเขา ให้กลับไปฟิตซ้อมแล้วกลับมาสู้ใหม่ครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV