ONE Championship : มาร์ตินา เปิดตัวปัง ตั้งเป้าไต่บัลลังก์ท้าชน สมิลลา

View icon 107
วันที่ 20 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
มาร์ตินา เคียร์ชินสกา” หลังระเบิดฟอร์มเอาชนะ “นัท วันเดอร์เกิร์ล” มาได้อย่างเหนือชั้น ล็อกเป้าหมายใหญ่ไต่แรงกิงขึ้นชิงบัลลังก์ ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ที่มี “สมิลลา ซันเดลล์” แชมป์โลกคนปัจจุบันรออยู่ปลายทาง 

เชื่อว่าในตอนนี้แฟนมวยทั่วประเทศไทยคงรู้จักชื่อของ “มาร์ตินา เคียร์ชินสกา” กันเป็นอย่างดี หลังนักสู้สาววัย 21 ปี จากโปแลนด์รายนี้แจ้งเกิดได้อย่างสวยงาม ด้วยการหักปากกาเซียนเอาชนะทีเคโอ “นัท วันเดอร์เกิร์ล” นักสู้สาวชาวไทย วัย 24 ปี ที่มีประสบการณ์เหนือกว่าไปได้ในยกที่ 2 ของศึก ONE Fight Night 19 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 19 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 คู่ วันเดอร์เกิร์ล vs มาร์ตินา เคียร์ชินสกา

65d459a3897131.99905760.jpg
มาร์ตินา vs นัท วันเดอร์เกิร์ล

โดยไฟต์นี้แม้ “มาร์ตินา” จะมีเวลาเตรียมความพร้อมไม่ถึง 1 สัปดาห์ หลังเข้ามารับบทมวยแทนของ “ดายาน คาร์โดโซ” คู่ชกเดิมของ “นัท วันเดอร์เกิร์ล” แต่เธอก็สามารถทำผลงานออกมาได้อย่างโดดเด่น เดินหน้าลุยถล่มนักชกสาวชาวไทยตั้งแต่ยกแรกแบบไม่เกรงกลัวประสบการณ์เจ้าถิ่น จนสามารถเอาชนะทีเคโอ ได้ในยกที่ 2 พร้อมคว้าโบนัส 50,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) จากบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” เข้ากระเป๋าตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว

แน่นอนว่าการเปิดตัวบนเวทีการแข่งขันระดับโลกด้วยฟอร์มสุดปังขนาดนี้ ทำให้ชื่อของ “มาร์ตินา” เริ่มถูกล่าวถึงจากแฟนมวยทั่วโลกในฐานะนักมวยไทยตัวอันตรายคนใหม่ในรุ่นสตรอว์เวต ซึ่งตัวเธอเองก็มั่นใจเช่นกันว่าผลงานที่เธอแสดงออกมาในไฟต์นี้ จะทำให้ “สมิลลา ซันเดลล์” ราชินีมวยไทยรุ่นสตรอว์เวต ผู้ไร้พ่ายจากสวีเดนต้องจับตามองเธอแน่นอน

65d459a4effbf4.30534956.jpg

“ฉันเคยดู สมิลลา ชกมาก่อน และฉันก็คิดว่าเธอจะต้องจับตาดูฉันอย่างแน่นอนนับจากวันนี้เป็นต้นไป แต่ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป ฉันต้องกลับไปพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ หากอยากจะได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลก และหากสักวันหนึ่งเราได้สู้กันจะถือว่าเป็นเกียรติมากสำหรับฉัน เพราะว่าฉันนับถือเธอมาก”

65d459a1c58281.90032723.jpg

สำหรับชัยชนะเหนือ “นัท วันเดอร์เกิร์ล” ในไฟต์นี้ ส่งผลให้ “มาร์ตินา” เดินหน้าทำสถิติเก็บชัยในการชกระดับอาชีพมาแล้ว 5 ไฟต์ติดต่อกัน ซึ่งหน้าที่ของเธอหลังจากนี้จะต้องรักษามาตรฐานอันดีเยี่ยมเอาไว้ต่อไป เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเธอเองคู่ควรกับเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก ONE

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง