ONE Championship : โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ตั้งเป้าสอยเข็มขัด MMA

View icon 134
วันที่ 19 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ออกอาการคึกหนัก ขอตั้งเป้ากระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นเดียวกัน ของ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” มาครองเป็นเส้นที่ 3

เล่นเอาแฟนมวยทั่วโลกถึงกับลุ้นกันจนนั่งไม่ติดเก้าอี้ สำหรับการลงสังเวียนป้องกันบัลลังก์มวยไทยครั้งแรกของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต วัย 26 ปี จากเกาะอังกฤษที่เปิดศึกแลกเดือดกับ “ฟิลิปเป โลโบ” ผู้ท้าชิงวัย 30 ปี จากบราซิล อย่างสนุกสุดมัน ในศึก ONE Fight Night 19 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 19 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 คู่ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs ฟิลิปเป โลโบ

65d333fccac524.60718017.jpg
โจนาธาน vs ฟิลิปเป

โดยผลการแข่งขันเป็นทางด้าน “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ที่พลิกสถานการณ์หลังถูกล้วงลำตัวจนเสียนับไปก่อนในยกแรก เป็นฝ่ายกลับมาจัดหนัก เรียกนับคืนในยกต่อมา ก่อนจะปิดเกมชนะน็อกไปในยกที่ 3 รักษาบัลลังก์มวยไทยสุดหวงได้สำเร็จ พร้อมคว้าโบนัสจากบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” เข้ากระเป๋าไปอีก 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท)

65d3343a399db3.66769833.jpg

ในช่วงการให้สัมภาษณ์บนเวทีหลังจบการแข่งขัน “มิทช์ ชิลสัน” พิธีกรเจ้าเสน่ห์ประจำรายการได้สอบถามถึงเป้าหมายต่อไปของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ซึ่งเจ้าตัวล็อกเป้าชัดเจนไปที่เข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นเดียวกัน ของ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” นักสู้จอมเดือดจากบราซิลมาครอบครอง เพื่อลุ้นสร้างชื่อเป็นเจ้าบัลลังก์ 3 กติกา คนถัดไป

“ผมขอพูดตรง ๆ เลยว่า ตลอดช่วงเก็บตัวซ้อมที่ผ่านมา ผมคิดแต่การสู้กับ ฟาบริซิโอ ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ผมจะทำให้มันเกิดขึ้นจริงให้ได้ ผมและทีมงานได้เริ่มหาโค้ช MMA ที่จะเข้ามาร่วมงานกับเราแล้ว ฟาบริซิโอ ผมกำลังไปหาคุณ และเมื่อไหร่ที่คุณพร้อม เราเจอกันแน่”

65d333fce99055.34006257.jpg
โจนาธาน vs ฟาบริซิโอ

สำหรับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” และ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” ต่างเคยประชันฝีมือกันมาแล้วในศึก ONE Fight Night 16 เมื่อเดือน พ.ย.66 และเป็น “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ที่เอาชนะน็อก คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ที่ว่างอยู่มาครองได้สำเร็จ แต่การที่ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” จะข้ามสายมาครองแชมป์ในกติกา MMA ดูจะไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจาก “ฟาบริซิโอ อานดราเด” ยังสะกดคำว่าพ่ายไม่เป็นในกติกานี้ตลอด 7 ไฟต์ที่ผ่านมา โดยสามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองจากการเอาชนะทีเคโอ “จอห์น ลินีเคอร์” นักสู้จอมแกร่งเพื่อนร่วมชาติ ในศึก ONE Fight Night 7 เดือน ก.พ.66

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” จะสามารถข้ามสายมาคว้าแชมป์โลก MMA เพื่อขึ้นแท่นนักกีฬาการต่อสู้ที่สามารถครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE ได้ถึง 3 ชนิดกีฬา ต่อจาก “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวขวัญใจชาวไทย ได้หรือไม่ แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วประเทศ โปรดติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV