หลายพื้นที่ของจีน เผชิญพายุทราย พายุหิมะ

View icon 81
วันที่ 19 ก.พ. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หลายพื้นที่ในทางตอนเหนือของจีนต้องเผชิญพายุทราย หิมะตกหนัก และอากาศหนาวเย็บฉับพลัน กระทบกับประชาชนที่กำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน

เขตปกครองตัวเองซินเจียงอุยกูร์ ของจีน ต้องเผชิญกับพายุทรายและกระแสลมแรงเทียบเท่ากับความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่น ส่วนพื้นที่ทางตะวันตกมณฑลกานซู่ และเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ รวมถึงทางตอนเหนือของเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ก็กำลังเผชิญกับพายุทรายพัดถล่มอย่างหนักเช่นกัน ส่งผลให้ทัศนวิสัยลดลง กระทบต่อการเดินทาง โดยเฉพาะช่วงนี้ ที่ประชาชนกำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน

นอกจากนี้ มณฑลกานซู่ และเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ก็ต้องเผชิญกับพายุหิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้ทางการท้องถิ่นต้องเร่งเก็บกวาดหิมะที่กีดขวางเส้นทาง และจำเป็นต้องปิดการจรจาจรบนถนนทางหลวงอย่างน้อย 43 สาย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและปัญหาการจราจรติดขัด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งอพยพประชาชนที่ติดอยู่ภายในยานพาหนะบนถนนทางหลวงสายต่าง ๆ ด้วย

ขณะเดียวกัน พื้นที่ทางตอนเหนือของจีนก็กำลังเผชิญกับสภาพอากาศหนาวเย็บฉับพลัน (Cold Snap) โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีน คาดว่าอุณหภูมิจะลดลงอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง