กวินทร์ บินได้ คัมแบ็กไทยลีก! ช่วยให้ เมืองทองฯ เปิดบ้านชนะ บีจี ปทุมฯ 2-0 ศึกไทยลีก

View icon 143
วันที่ 19 ก.พ. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กลับมาลงสนามในรอบ 1 ปี 9 เดือน ก่อนช่วยเซฟให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฟุตบอลไทยลีก

ที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทอง ยูไนเต็ด เสื้อลายแดง-ดำ ทำศึกบิ๊กแมตช์กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นที่มีโอกาสได้ลุ้นประตูมากกว่า และในนาทีที่ 38 ปรเมศย์ อาจวิไล ยิงลูกโทษนอกเขตไปแฉลบกำแพงให้ เมืองทองฯ นำในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลัง บีจี ปทุมฯ โหมบุกอย่างหนัก แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่บาดเจ็บไปนาน จนไม่ได้ลงสนามถึง 1 ปี 9 เดือน ผนึกกำลังกับกองหลังช่วยเซฟอุตลุด และสุดท้าย กิเลนผยอง ได้จังหวะสวนกลับ ในนาทีที่ 84 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ใช้ความเร็วหลุดเดี่ยวจากครึ่งสนาม จนกองหลังบีจี ปทุมฯ ที่วิ่งไล่เป็นท้อ ก่อนชิพข้ามตัวผู้รักษาประตูเป็นประตูย้ำชัยชนะให้ เมืองทองฯ เอาชนะไป 2-0 ขึ้นมาอยู่ที่ 8 แข่ง 18 นัด มี 21 คะแนน ส่วน บีจี ปทุมฯ อยู่ที่ 4 มี 33 คะแนน

อีกคู่ที่สนามกีฬากลางจังหวัดตราด ตราด เอฟซี เสื้อลายแดง-น้ำเงิน พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า คู่นี้สู้กันอย่างสนุกแลกกันคนละหมัด สุดท้ายเป็น บุรีรัมย์ฯ ที่เฉือนเอาชนะไปแบบกองเชียร์อยากไปหาหมอหลังจบเกม 4-3 โกรัน เคาซิซ ยิงคนเดียว 2 ประตู จากจุดโทษนาทีที่ 31 และ 68, อีกสองประตูได้จาก ดิออน คูลล์ นาทีที่ 4 และ กิลเยร์เม บิสโซลี นาทีที่ 80

ส่วน ตราดฯ ได้ประตูจาก ทิตาธร อักษรศรี นาทีที่ 20, เบน อาซูเบล นาทีที่ 34 และ ลิดอร์ โคเฮน นาทีที่ 85 บุรีรัมย์ฯ ขึ้นมาเป็นทีมนำ แข่ง 18 นัด มี 39 คะแนน นำ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน ตราดฯ อยู่ที่ 15 มี 17 คะแนน

ซึ่งการที่ บุรีรัมย์ฯ กลับมานำหลังผ่านไป 3 นัด ของเลกที่ 2 ก็ทำให้คำทำนายของ ประธานบุรีรัมย์ฯ เนวิน ชิดชอบ ที่ประกาศกร้าวช่วงก่อนเตะเลกที่ 2 ว่า "ไม่รอด(กู)หรอก" เพราะทีมอื่นไม่ดึงผู้เล่นต่างชาติจากนอกประเทศ และใช้แต่ผู้เล่นต่างชาติที่เล่นอยู่ในไทยอยู่แล้ว จนเปรียบเปรยว่า "เมื่อไหร่ก็ตามแต่ที่คุณชอบรถด้วยอะไหล่เซียงกง ก็ขอให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณภาพและมาตรฐานรถคุณก็จะได้แค่เซียงกงนั่นแหละ" เริ่มมีเค้าลางความจริงมากขึ้น