คุมตัว 5 ผู้ต้องหา ส่งฟ้องอัยการ เจ้าของบ้านค้านประกันตัว

View icon 58
วันที่ 17 ก.พ. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มาตามกันต่อกับคดียึดบ้าน โดยอ้าง การครอบครองปรปักษ์ ล่าสุดผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เข้าพบอัยการตามนัด ขณะที่เจ้าของบ้านก็ไม่ปล่อยผ่าน เข้าพบอัยการเพื่อค้านการประกันตัวเช่นกัน

กรณีข้อพิพาทระหว่าง เจ้าของบ้าน ย่านรามอินทรา 58 กับ เพื่อนข้างบ้านที่เข้ายึดบ้านโดยอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์เป็นของตนเอง ก่อนจะเจรจาจนย้ายออกไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และกลับเข้ามาอ้างสิทธิ์ใหม่ โดยใช้พื้นที่บริเวณหน้าบ้านเปิดร้านขายอาหาร

จนต่อมาทนายความ พร้อมตำรวจพาเจ้าของบ้านตัวจริง บุกตัดกุญแจ ปลดป้ายขายไก่ทอดทิ้งเพื่อเอาบ้านคืน พร้อมยึดของกลางภายในบ้านทั้งหมด

ล่าสุด ทนายนำตัว 5 ผู้ต้องหา ในคดีบุกรุกบ้านอากู๋ ไปส่งพนักงานอัยการมีนบุรี หลังจากพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง จากคดีเก่าใน 3 ข้อหา คือ การบุกรุกพื้นที่ ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์ ซึ่งระหว่างที่ผู้ต้องหามาถึงหรือแม้กระทั่งตอนจะกลับก็ไม่ยอมตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน ปิดหน้าปิดตา รีบเดินหนีไปทันที

ด้านว่าที่เจ้าของบ้านก็ไม่ปล่อยผ่าน เดินทางไปที่อัยการมีนบุรี เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการประกันเช่นกัน เนื่องจากผู้ต้องหาก่อเหตุบุกรุกบ้านตนมาแล้วหลายครั้ง ทั้งยังมีพฤติกรรมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย จึงกังวลด้านความปลอดภัย และเจ้าของบ้านเปิดใจก็ทีมสนามข่าว บอกว่า พอได้ยื่นหนังสือแล้วก็รู้สึกวางใจมากขึ้น และจะยอมรับคำตัดสินของศาล

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 6 มีนาคมนี้ อัยการได้นัด 5 ผู้ต้องหาครอบครองปรปักษ์ ฟังคำสั่งข้อหาบุกรุก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง