แม่วอนตามหาลูกชาย ที่เป็นแรงงานอิสราเอล หลังติดต่อไม่ได้ร่วม 6 ปี

View icon 211
วันที่ 16 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่วอนตามหาลูกชาย ที่เป็นแรงงานอิสราเอล หลังติดต่อไม่ได้ร่วม 6 ปี ยิ่งเกิดสถานการณ์การสู้รบที่ประเทศอิสราเอล ยิ่งเป็นห่วง เผย อยากเห็นหน้าลูกก่อนตาย
 
แม่แรงงานหนุ่มชาวตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล วอนรัฐช่วยประสานสถานทูต และทางการอิสราเอล ช่วยตามหาลูกชายเพราะไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไร หลังติดต่อไม่ได้ร่วม 6 ปี สอบถามเพื่อน ๆ ที่ไปทำงานด้วยกันทุกคนยังอยู่ครบ เป็นห่วงลูกยิ่งเกิดสถานการณ์การสู้รบที่ประเทศอิสราเอลยิ่งเป็นห่วง อยากเห็นหน้าลูกก่อนตาย
 
วันนี้ (16 ก.พ. 67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาพบกับ นางผอง แสงเพ็ชร อายุ 67 ปี ชาวบ้านว่าน ตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย หลังได้รับการประสานเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งนางผอง แสงเพ็ชร เป็นมารดาของ นายพงษ์ศักดิ์ หรือเอก แสงเพ็ชร อายุ 37 ปี แรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน ได้ออกมาวอนขอให้ทางการไทยช่วยประสานงานหาตัวให้ด้วย
 
นางผอง เล่าว่า นายพงษ์ศักดิ์ หรือ เอก ลูกชายไปทำงานอยู่ที่แคมป์เกษตรภาคกลางของประเทศอิสราเอลตั้งแต่ปี 2561 และหมดสัญญาจ้างได้ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้กลับบ้าน และทางบ้านไม่สามารถติดต่อได้เลย ล่าสุด ได้พูดคุยทางเฟซบุ๊กกับลูกชายเมื่อปี 2562 หลังจากนั้นทางบ้านก็ติดต่อนายพงษ์ศักดิ์ ไม่ได้เลย ทำให้รู้สึกเป็นห่วงสวัสดิภาพของลูกชายอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

เมื่อสอบถามไปยังเพื่อนๆ ที่เป็นคนอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน 3 คน ซึ่งทำงานอยู่ใกล้กัน แต่อยู่กันคนละแคมป์ทราบว่า เพื่อนของลูกทุกคนยังอยู่ดี แต่ไม่มีใครเห็นนายพงษ์ศักดิ์ เลย จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานรัฐช่วยตรวจสอบให้ด้วยว่าลูกชายของตนอยู่ที่ไหน ถูกตำรวจจับ หรือไปหลบภัยอยู่ที่ใด เพราะเพื่อนๆ ทั้ง 3 คน ก็ยังไม่ได้เดินทางกลับ เนื่องจากที่ทำงานอยู่ภาคกลาง ไม่อยู่ในเขตปะทะ จึงอยากให้ช่วยตรวจสอบให้ด้วยว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชาย

นางผอง เล่าว่า ตั้งแต่ลูกชายเดินทางไปทำงานแรกๆ ก็ส่งเงินมาให้ทางบ้าน แต่อยู่ๆ ก็หายไปไม่สามารถติดต่อได้เลย หนี้สินพ่อกับแม่และญาติพี่น้องก็ช่วยกันจ่ายหมดแล้ว ตอนนี้อยากเห็นหน้าลูกชายก่อนตาย ยิ่งเกิดสถานการณ์สงครามที่ประเทศอิสราเอลตนยิ่งเป็นห่วง ซึ่งลูกชายมีลูกสาวเรียนอยู่ ป.6 ที่เมืองไทย ลูกสาวก็บ่นคิดถึงพ่อทุกวัน ก่อนหน้านี้ตนได้ไปทำงานที่จังหวัดขอนแก่นและได้เดินทางไปที่แรงงานจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ช่วยติดตามหาลูกชาย แต่ทางขอนแก่นส่งเรื่องมาที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งตนก็ได้แต่โทรศัพท์สอบถามไม่มีความคืบหน้าอะไร ในตอนนี้อยากเจอหน้าลูกชายมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง