ONE Championship : น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ห้ามประมาท ฟิลิปเป โลโบ

View icon 237
วันที่ 15 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” วิเคราะห์ไฟต์ชิงบัลลังก์ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” และผู้ท้าชิงตัวแสบ “ฟิลิปเป โลโบ” โดยมองว่าแชมป์โลกแดนผู้ดีจะเจอยากงานไม่น้อย

น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.) วัย 37 ปี จากสกลนคร ออกโรงแสดงความเห็นต่อไฟต์ที่ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต วัย 26 ปี จากเกาะอังกฤษ เตรียมรั้งเข็มขัดมวยไทยเป็นครั้งแรก พบกับ “ฟิลิปเป โลโบ” ผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิง วัย 30 ปี จากบราซิล ในศึก ONE Fight Night 19 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 9 วันที่ 22 เมษายน 2566 คู่ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย vs โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

65cdee4645dd88.93129473.jpg

สำหรับการเผชิญหน้าระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” และ “ฟิลิปเป โลโบ” ถือเป็นไฟต์ที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลก หลังก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยมีประเด็นให้พูดถึงในวงกว้าง เมื่อมีการเผชิญหน้าและแลกฝีปากกันอย่างดุเดือด จนบรรดาเอฟซีอยากเห็นกับตาแล้วว่า หากได้สวมนวมบู๊กันจริงรูปเกมจะเดือดขนาดไหน

ขณะที่ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ถือเป็นหนึ่งในนักสู้ที่คุ้นเคยกับทั้งคู่เป็นอย่างดี โดยเขาเคยเอาชนะน็อกยกสาม “ฟิลิปเป โลโบ” ในศึก ONE X เมื่อ 26 มี.ค.65 และพ่ายน็อกให้กับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ในการป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 8 ของตน ใน ศึก ONE Fight Night 9 เมื่อ 22 เม.ย.66 ทำให้นักชกจากแดนผู้ดีก้าวขึ้นมาเป็นราชันคนใหม่แทน     

65cdee45216da0.52768681.jpg
น้องโอ๋ vs แฮ็กเกอร์ตี (22 เม.ย.66)

โดย “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ได้ใช้ประสบการณ์ในวงการหมัดมวยที่ตนสั่งสมมานานนับสิบปี แสดงความคิดเห็นต่อศึกชิงบัลลังก์มวยไทยในครั้งนี้ว่า

“แฮ็กเกอร์ตี พัฒนาฝีมือขึ้นมามาก มีทั้งความเร็ว ความหนัก และอาวุธมวยไทยที่หลากหลาย ผมเองยังมองว่าเขาได้เปรียบอยู่ แต่ก็ประมาทผู้ท้าชิงไม่ได้เหมือนกัน ไฟต์นี้ ฟิลิปเป เองก็น่าจะมาแบบเกินร้อยเปอร์เซ็นต์แน่นอน เพราะครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งที่เขาจะได้พิสูจน์ฝีมือของตัวเอง ผมมองว่าไฟต์นี้สู้กันสนุกดุเดือดแน่นอน แต่ไม่ขอฟันธงว่าฝ่ายไหนจะชนะ เพราะทั้งคู่สู้กันด้วยนวมเล็ก อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ” 

“ส่วนเป้าหมายตอนนี้ของผมคือการได้โชว์มวยไทยให้ทุกคนได้ดู ผมยังอยากยืนบนเวทีระดับโลกต่อไปและทำให้แฟนมวยสนุกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ดูผมขึ้นเวที ผมไม่ได้โฟกัสว่าตัวเองจะได้ชิงเข็มขัดหรือไม่ แต่ถ้าได้รับโอกาสนั้นอีกครั้ง ผมก็พร้อมสู้ไม่ถอยแน่นอนครับ”

65cdee45b6f5a7.69227132.jpg
น้องโอ๋ vs ฟิลิปเป (26 มี.ค.65)

ทั้งนี้ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” เตรียมกลับมากู้ศรัทธามหาชนโดยมีคิวพบกับ “วลาดิเมียร์ คุซมิน” มวยหมัดคม วัย 26 ปี จากรัสเซีย ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ในศึก ONE 166 ที่ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 1 มี.ค.นี้ ซึ่งหากทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี ไฟต์ต่อไปเขาอาจมีโอกาสได้เจอกับผู้ชนะระหว่าง “แฮ็กเกอร์ตี vs ฟิลิปเป” เพื่อทวงบัลลังก์กลับมาก็เป็นได้

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV