ลมแรงเป็นเหตุ สังเกตหลอน เก้าอี้พวงหรีดขยับเลื่อนเองได้

View icon 201
วันที่ 15 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “thitimasital112gmail.com” หรือ “Thitima Sitan” โพสต์คลิปวิดีโอชวนสงสัย พร้อมเขียนแคปชันว่า “เพื่อนๆคิดว่าไง พวงหรีดมีช้อนสองร้อยคัน”

โดยเป็นเหตุการณ์ในงานศพที่ศาลาวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งเกิดเรื่องชวนคิด ชวนสงสัย เมื่อผู้โพสต์แชร์คลิปเรื่องแปลกที่เกิดขึ้น เป็นเก้าอี้พลาสติก ที่นำพวงหรีดมาติดตั้ง นอกจากนี้ยังมีช้อนสแตนเลส 200 คัน อยู่ที่พวงหรีด แต่เก้าอี้ตัวนี้ขยับเลื่อนไปเองได้ ซึ่งมีน้องที่ทำครัวอยู่บันทึกคลิปไว้ เกิดขึ้นหลายครั้งในตอนกลางวัน สามารถถ่ายทันรอบเดียว จึงมีความรู้สึกแอบหลอน คิดไปไกลถึงเรื่องลี้ลับ กระทั่งได้นำคลิปมาถามชาวเน็ต ว่าคิดเห็นอย่างไรกับสิ่งที่เกดขึ้น

ทั้งนี้ หากวิเคราะห์จากสถานที่ รวมถึงสภาพแวดล้อม และแรงลม สามารถอธิบายได้แบบวิทยาศาสตร์ เป็นไปตามกฎของธรรมชาติ เพราะที่เกิดเหตุในคลิปดังกล่าวมีลมพัดแรง ส่วนพวงหรีดก็ต้านลม ด้วยแรงลมจึงทำให้วัตถุซึ่งเป็นเก้าอี้ ถูกวางไว้บนพื้นหินอ่อนที่มีความลื่น จึงทำให้เก้าอี้เคลื่อนตัวตามแรงลมพัดพวงหรีด โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็บอกไปในทิศทางเดียวกัน บอกว่าสาเหตุเกิดจากลมแรง และพวงหรีดกับรับลมพอดี ไม่ได้มีเรื่องลี้ลับแต่อย่างใด แต่ก็ยังมีบางส่วนที่แอบขนลุก บอกว่ายังดีที่เป็นตอนกลางวัน ถ้าเป็นตอนกลางคืนวิ่งแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นจะเห็นได้ว่า ลมแรงเป็นเหตุ สังเกตได้ ดันมาแรงไม่ดูสถานที่ เจอแบบนี้เข้าไป บางคนคิดดีไม่ได้เลย