ONE ลุมพินี : จูลิโอ คิดการใหญ่ หวังปิดเกมไว กุหลาบดำ

View icon 190
วันที่ 14 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
จูลิโอ โลโบ” ไม่หวั่นเกรงบารมียอดมวยชาวไทย มั่นใจไฟต์ปะทะ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” มีแววจบไม่ครบยก

จูลิโอ โลโบ” มวยเข่าอาวุธยาว วัย 25 ปี จากบราซิล พกความพร้อมมาเกินร้อย เตรียมไล่ล่าคว้าชัยเหนือนักชกไทยเป็นไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน พบกับ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” จอมหมัดสะท้านโลกา วัย 25 ปี จากสุรินทร์ ผู้มีสถิติไร้พ่ายนักชกต่างชาติ โดยจะแลกเดือดกันภายใต้กติกามวยไทย แคตช์เวต 144 ป. ในฐานะคู่เอกนำรายการ ของศึก ONE ลุมพินี 52 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 16 ก.พ.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 คู่ ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน vs จูลิโอ โลโบ

65cc8e18dfc516.63861179.jpg
ก้าวหน้า vs จูลิโอ

สำหรับ “จูลิโอ โลโบ” อดีตแชมป์เวทีมวยอ้อมน้อย ถือเป็นหนึ่งในนักมวยต่างชาติที่แฟนกีฬาชาวไทยจับตามองอย่างมาก หลังเจ้าตัวได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองในศึก ONE ลุมพินี โดยแม้ว่าจะเปิดตัวด้วยความพ่ายแพ้ต่อ “ซุปเปอร์บอล ทีเด็ด99” แต่ในไฟต์ต่อมา ขุนเข่าจากแดนกาแฟบราซิล ก็สามารถเก็บแต้มชัยแรกได้สำเร็จพร้อมรับโบนัสเป็นของแถมจากการเอาชนะน็อกอดีตแชมป์เวทีลุมพินีอย่าง “ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน” ไปแบบสุดมันในยกสุดท้าย  

“แน่นอนครับ การเก็บชัยชนะแรก และยังเป็นการชนะน็อกเหนือนักมวยระดับ ก้าวหน้า ทำให้ผมรู้สึกมีความมั่นใจขึ้นมากว่าจะสามารถประสบความสำเร็จได้ในรายการ ONE ลุมพินี ส่วนเงินโบนัสที่ได้มา ผมแบ่งส่วนหนึ่งนำไปซื้อของต่าง ๆ ที่ลูกอยากได้ครับ และอีกส่วนนำมาเก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวเพื่อใช้ชีวิตแบบที่ผมฝันไว้ในประเทศไทยต่อไปครับ”

65cc8e19429160.35531709.jpg
จูลิโอ โลโบ

ผลจากการโชว์ฟอร์มได้อย่างดุเด็ดเผ็ดมันตลอด 2 ไฟต์ที่ผ่านมา ส่งให้ “จูลิโอ” ได้โอกาสประมือกับนักชกระดับแนวหน้าของเมืองไทยอย่าง “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” เจ้าของหมัดซ้ายที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความหนักไม่เป็นสองรองใคร แถมยังมาพร้อมกับสถิติไม่เคยแพ้ให้กับนักชกต่างชาติตลอดอาชีพการชกมวย

“ผมตื่นเต้นมากเมื่อรู้ว่าจะได้เจอกับ กุหลาบดำ เพราะผมได้ยินชื่อเสียงของเขาตั้งแต่ช่วงแรกที่ผมย้ายมาอยู่ประเทศไทยแล้วครับ ส่วนเรื่องสถิติไร้พ่ายนักชกต่างชาติของเขา ผมไม่กังวลเลยนะ เพราะส่วนตัวผมมองว่า ราฟฟี่ คือนักชกต่างชาติฝีมือดีคนเดียวที่เขาเคยเจอมา และน่าเสียดายที่ไฟต์นั้นต้องจบลงแบบไม่มีผลการแข่งขัน ที่สำคัญ กุหลาบดำ ยังไม่เคยเจอกับนักชกต่างชาติแบบผมมาก่อน และผมก็รู้วิธีที่จะเอาชนะเขาในไฟต์นี้ครับ”

65cc8e19acf555.25624933.jpg

สำหรับการเตรียมความพร้อมไฟต์นี้ “จูลิโอ” ยืนยันว่าไม่เคยซ้อมหนักขนาดนี้มาก่อน ซึ่งแน่นอนว่าจากทุกนาทีที่เสียสละและทุกหยาดที่เสียไปในการฝึกซ้อม เจ้าตัวคาดหวังผลลัพธ์เพียงอย่างเดียว คือการหักปากกาเซียน โค่นยอดมวยจากสุรินทร์ลงให้ได้ เพื่อแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลกอย่างเต็มรูปแบบ

“จุดอ่อนของ กุหลาบดำ คือช่วงลำตัวที่ไม่ค่อยแข็งแกร่งเท่าไหร่ และเกมวงในที่ยังทำได้ไม่ค่อยดี ดังนั้นแผนของผมจึงยังคงเหมือนกับทุก ๆ ไฟต์ที่ผ่านมา คือการเดินกดดันไปข้างหน้า และพยายามใช้ศอก กับเข่าโจมตีให้มากที่สุดครับ ไฟต์นี้ผมเก็บตัวซ้อมเต็มรูปแบบ 1 เดือนเต็ม ผมไม่เคยพร้อมขนาดนี้มาก่อนและผมไม่คิดว่าเกมการชกจะจบลงแบบไม่ครบยกด้วย ถ้ามีโอกาส ผมพร้อมปิดเกมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]