ONE Championship : ทองพูน พีเค.แสนชัย พร้อมคืนฟอร์มเก่ง

View icon 298
วันที่ 13 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
ทองพูน พีเค.แสนชัย” ให้สัญญากับแฟนมวยชาวไทย จะไม่ทำให้ผิดหวังซ้ำสอง พร้อมระเบิดฟอร์มเก่ง เพื่อแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลกให้ได้

ทองพูน พีเค.แสนชัย” กำปั้นพลังเดือด วัย 26 ปี จากมหาสารคาม ตอบรับโอกาสพิสูจน์ตัวเองบนเวทีระดับโลกอีกครั้ง หลังทำผลงานไม่ปังในไฟต์ที่แล้ว โดยจะซัดกับ “ทีมูร์ ชูอิคอฟ” น้องใหม่ป้ายแดง วัย 21 ปี จากคีร์กีซสถาน ในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) ในศึก ONE Fight Night 19 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 17 วันที่ 9 ธันวาคม 2566 คู่ ทองพูน พีเค.แสนชัย vs เอลลิส บาร์โบซา

65cb659d58bff2.82197933.jpg
ทองพูน vs เอลลิส


ย้อนกลับไปในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา “ทองพูน พีเค.แสนชัย” ได้รับโอกาสให้เปิดตัวบนเวทีระดับโลกเป็นครั้งแรก แต่ไม่สามารถประทับตราแจ้งเกิดได้สำเร็จ หลังถูก “เอลลิส บาร์โบซา” คู่ชกจากอังกฤษเล่นงานอย่างหนักตั้งแต่ยกแรก ก่อนจะแพ้น็อกไปในยกสุดท้าย และด้วยฟอร์มการชกที่ดูเหมือนต่ำกว่ามาตรฐานในวันนั้น ทำให้ “โล้นทองคำ” ต้องเผชิญต่อเสียงวิจารณ์อย่างหนาหูซึ่งเจ้าตัวขอน้อมรับทุกคำติชมแต่โดยดี

“สำหรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้น ผมมองเป็นเรื่องดีนะครับ เพราะเป็นเหมือนการได้เตือนสติตัวเอง ให้ได้กลับไปแก้ไขในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ต้องเป็นมืออาชีพมากขึ้น ซ้อมให้หนักกว่าเดิม ซึ่งถ้าเกิดไม่มีเสียงวิจารณ์จากแฟน ๆ เลย ผมก็จะไม่ทราบถึงข้อเสียของตัวเอง และไม่มีโอกาสพัฒนาต่อไป”

65cb659d984228.48610452.jpg

แต่สุดท้ายแล้ว จากการที่ “เอลลิส” ถูกตรวจพบสารต้องห้าม ตามอ้างอิงจากองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency: WADA) ทำให้ ONE ประกาศให้เปลี่ยนการตัดสินในไฟต์ดังกล่าวเป็น “ไม่มีผลการแข่งขัน” พร้อมกับแบน “เอลลิส” จากการลงแข่งขันเป็นเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่เก็บตัวอย่างไปตรวจสอบทันที

65cb659d051699.90151273.jpg

การกลับมามีสถานะเป็นนักชกไร้พ่ายอีกครั้ง ทำให้ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” ได้รับโอกาสให้กลับมาพิสูจน์ตัวเองต่อโดยจะต้องพบกับบททดสอบสุดแกร่งอย่าง “ทีมูร์ ชูอิคอฟ” จอมบู๊จากคีร์กีซสถานที่หวังจะมาแย่งชัยเพื่อแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลกให้ได้เช่นกัน

“ทีมูร์ เขาเป็นนักมวยที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่าผมก็จริง แต่ถ้ามองในเรื่องความเป็นมวย ผมคิดว่าผมยังเหนือกว่า ประสบการณ์ชกมวยไทยในระดับอาชีพของเขายังน้อย ทำให้ความทนทานในการรับอาวุธมวยไทย อาจจะยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ผมประเมินแล้วว่าจะสามารถกดน็อกภายในยกแรกได้ เพราะอาวุธของผมทั้งเร็วขึ้นและหนักขึ้น แต่ถ้าเกิดสมมุติยกแรกปิดเกมไม่สำเร็จ มันก็อาจจะเป็นยก 2 หรือยก 3 ก็ได้ ผมมั่นใจว่าจะมีพลังงานเหลือมากพอเพื่อจะไปกดน็อกได้ในยกต่อไปครับ”

65cb659c56fd32.42434926.jpg

สำหรับโอกาสพิสูจน์ตัวเองในครั้งนี้ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” มุ่งมั่นตั้งใจที่จะเก็บชัยชนะเพื่อแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลกและลบภาพจำจากความผิดพลาดในไฟต์ที่แล้ว โดยให้คำมั่นสัญญาต่อแฟนมวยชาวไทย พร้อมสู้สุดหัวใจ เพื่อกู้ศรัทธาและความเชื่อมั่นจากทุกคนกลับมาอีกครั้ง 

“ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้โอกาสกลับมาทำผลงานให้ผู้ชมทั่วโลกได้เห็นกันอีกครั้ง ครั้งนี้ผมไม่หลงเหลือความตื่นเต้นแบบไฟต์ที่ผ่านมาแล้ว ส่วนบทเรียน และข้อผิดพลาดที่ได้รับจากไฟต์ก่อน ผมก็ได้นำกลับมาปรับปรุงแก้ไขหมดแล้ว ไฟต์นี้ก็ถือเป็นโอกาสอีกครั้งของผม มันอาจจะเป็นครั้งสุดท้าย หรืออาจจะมีครั้งต่อไป ผมไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ ครั้งนี้ผมจะสู้สุดชีวิตแน่นอน เพราะผมหลังชนฝาแล้ว ผมจะต้องทำให้แฟนคลับทุกคนได้เห็นว่า ผมสามารถทำได้”

65cb659c223724.71180663.jpg

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV