ONE ลุมพินี : ชาโด้ สิงห์มาวิน เล็งเปิดตัวให้โลกจำ

View icon 227
วันที่ 13 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
ชาโด้ สิงห์มาวิน” ตัดสินใจข้ามฝากมาสร้างชื่อใน ONE ลุมพินี เวทีมาตรฐานระดับโลก หวังใช้เป็นพื้นที่แสวงหาความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เพื่อทำให้แม่ภูมิใจ

ชาโด้ สิงห์มาวิน มวยซ้ายยอดกตัญญู วัย 24 ปี จากเมืองตาก ดีกรีแชมป์เวทีมวยราชดำเนิน รุ่น 147 ป. เดินหน้าท้าชนประสบการณ์ใหม่ โดยจะพบกับ “มามูกา อูซูบายัน” นักสู้หมัดคม วัย 30 ปี เจ้าของแชมป์คิกบ็อกซิ่งจากรัสเซีย เพื่อแย่งโอกาสแจ้งเกิดใน ONE ลุมพินี โดยจะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) ขึ้นป้ายคู่เอกภาคอินเตอร์ของ ศึก ONE ลุมพินี 52 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 16 ก.พ.นี้

65cb491769d7c4.55964142.jpg
“ชาโด้” พร้อมเปิดตัวใน ONE ลุมพินี

สำหรับ “ชาโด้ สิงห์มาวิน” หรือ “นายวีรภัทร ปรีชา” มีชื่อเล่นว่า “เอ็ม” เติบโตมากับแม่และพ่อเลี้ยง ด้วยชีวิตที่ยากลำบากตั้งแต่เด็ก เริ่มชกมวยตอนอายุ 12 ปี จากการชักชวนของรุ่นพี่แถวบ้าน จากนั้นตระเวนเดินสายเก็บประสบการณ์ตามเวทีมวยภูธร จนเริ่มมีชื่อเป็นที่รู้จักมากขึ้น ก่อนเจอช่วงโควิด-19 ระบาดทำให้ต้องร้างสังเวียนนานเกือบ 2 ปี  

ในช่วงที่ไม่มีการชก “ชาโด้ สิงห์มาวิน” กลับไปอยู่ที่ตาก ทำอาชีพช่างแอร์หาเลี้ยงชีพ แต่เขายังไม่ลืมความฝันอยากเป็นนักมวย จนกระทั่งอายุ 22 ปี ได้รับโอกาสให้เข้ามาอยู่ที่ค่ายสิงห์มาวิน ทำให้ฝีมือพัฒนาขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เจ้าของฉายา “เงามืดมรณะ” จะเติบโตไปอีกขั้นและล่าฝันที่ใหญ่ขึ้นกับการเปิดตัวลุยศึก ONE ลุมพินี

65cb4917bcbc34.56984140.jpg
“ชาโด้” กับคุณแม่ กำลังใจสำคัญในการต่อสู้

ทั้งนี้ “ชาโด้ สิงห์มาวิน” หวังใช้ศึก ONE ลุมพินี ที่นักมวยทุกคนต่างใฝ่ฝัน เป็นเวทีที่จะช่วยนำพาเขาไปได้ไกลถึงระดับโลกต่อไปในอนาคต โดยตั้งเป้าจะยกระดับชีวิตของแม่และครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งเจ้าตัวยึดหลักคำสอนของผู้ให้กำเนิดที่ว่า “ถ้าอยากมี ก็ต้องสร้างเอง” มาใช้เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ

“ผมกับแม่คุยกันทุกวัน เขาสอนให้ผมเป็นคนสู้ชีวิต เวลาผมเห็นคนอื่นมีอะไรแล้วอยากมีบ้าง ก็ต้องหาทางสร้างขึ้นมาด้วยตัวเอง เพราะที่บ้านไม่มีเงินซื้อให้ มีแต่กำลังใจให้แค่อย่างเดียว เมื่อก่อนตอนเป็นเด็กผมอาจคิดแค่เรื่องของตัวเอง แต่ตอนนี้ผมเป็นเสาหลักของครอบครัว ผมอยากต่อสู้เพื่อให้แม่มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อย่างน้อย ๆ ต้องมีสักมื้อให้เขาได้กินของดี ๆ พาเขาไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้างครับ”

65cb49191d1fe4.57214127.jpg
ชาโด้ vs มามูกา

ภารกิจวัดใจครั้งแรกของ “ชาโด้ สิงห์มาวิน” ในศึก ONE ลุมพินี ต้องวัดฝีมือกับ “มามูกา อูซูบายัน” ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเก่งกาจในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แต่ด้วยไฟต์นี้ชกในกติกามวยไทยเจ้าตัวจึงเห็นโอกาสที่จะเอาชนะได้ โดยตั้งใจจะประเดิมการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เพื่อกรุยทางสู่โอกาสไต่สู่เวทีระดับโลกต่อไป

“ไฟต์นี้ผมเจอกับ มามูกา สู้กันในกติมวยไทย ทำให้ผมอาจได้เปรียบในเรื่องความคุ้นชินกติกาอยู่บ้าง แต่เขาถนัดในสไตล์คิกบ็อกซิ่ง เราไม่รู้ว่าเขาจะออกมาสู้ในรูปแบบไหน เพราะออกอาวุธได้ไวมาก เขาเป็นนักมวยจังหวะฝีมือ ที่มีความแข็งแรงและชกซ้ายได้แม่นมาก ส่วนจุดอ่อนของเขาอาจเป็นตรงขาที่ผมน่าจะจ้องโจมตีมากเป็นพิเศษครับ ผมยังไม่เคยชก ONE ลุมพินี มาก่อน ต้องไปดูกันบนเวทีว่ารูปเกมจะออกมาเป็นแบบไหน แต่ผมพร้อมสู้เต็มที่และไม่ประมาทคู่ต่อสู้ครับ”

65cb49172156a9.54226111.jpg
 
นอกจากคู่เอกภาคอินเตอร์ที่ห้ามพลาดอย่าง “ชาโด้ สิงห์มาวิน vs มามูกา อูซูบายัน” แล้ว วันศุกร์ที่ 16 ก.พ.นี้ แฟนกีฬาการต่อสู้จะได้ชมมวยคู่เอกระหว่าง “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” ที่พร้อมวัดพลังแกร่งกับ “จูลิโอ โลโบ” จอมเก๋าจากบราซิล ในกติกามวยไทย แคตช์เวต 144 ป. ร่วมด้วยคู่มวยเดือดอีกเพียบ

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]