ONE Championship : เสมาเพชร พร้อมล้างตา โมฮาเหม็ด ตามคำเรียกร้อง

View icon 484
วันที่ 12 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ได้เวลาเคลียร์บิลแค้นที่ฝังลึกในใจ เล็งคว้าชัยสยบความแสบ “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” เพื่อกู้ศรัทธาหลังมีแฟนกีฬาต่อสู้ชาวไทยเรียกร้องอยากให้รีแมตช์ให้รู้กันไป

ซ้ายฟ้าผ่าเสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ จอมบู๊กำปั้นหนักจากเชียงใหม่ วัย 29 ปี เตรียมกลับมาขึ้นสังเวียนเพื่อสะสางบัญชีแค้นให้หายคาใจ พบกับคู่ปรับเก่าจอมแสบ “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” ยอดฝีมือร่างโย่ง วัย 26 ปี จากแอลจีเรีย โดยครั้งนี้ทั้งคู่จะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึก ONE Fight Night 19 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 17 วันที่ 9 ธันวาคม 2566 คู่ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ vs โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์

65c9eebd064b38.37010968.jpg

ย้อนกลับไปภาคแรก ในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา “เสมาเพชร” ต้องเผชิญหน้ากับ “โมฮาเหม็ด” น้องใหม่ที่อาสามาขัดตาทัพแทน “ฟิลิปเป โลโบ” จอมบู๊จากบราซิลที่ขอถอนตัวไปอย่างกระทันหัน

โดย “เสมาเพชร” เป็นฝ่ายพ่ายน็อกไปได้เพียงแค่ยกแรก ซึ่งก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนกีฬาตามว่าถึงเรื่องการเสียเปรียบของ “เสมาเพชรในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงจังหวะเข่าตามน้ำดราม่าที่กลายเป็นชนวนให้ทั้งคู่โคจรกลับมาเจอกันในครั้งนี้ โดย “เสมาเพชร” เผยถึงความรู้สึกในไฟต์นั้นว่า

65c9eebd5deae0.04319241.jpg
จังหวะเข่าที่ทำให้เกิดกระแสดรามาไปทั่วโลกโซเชียล

“ไฟต์นั้นผมเสียเปรียบหลายอย่างเลย โดยเฉพาะเรื่องน้ำหนักที่ โมฮาเหม็ด ขอเพิ่มเป็น 151.75 ป. ทั้ง ๆ ที่ผมต้องชก 145 ป. ยอมรับว่ารู้สึกอึดอัด และคิดว่าจะเอาชนะเขาได้ยังไง อีกอย่าง ผมรู้สึกว่าจบเร็วเกินไป เพราะเราพลาดล้มและโดนเข่าตามน้ำจนทำให้ถูกตัดสินแพ้ไป” 

“ผมยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังและเสียใจ แต่กรรมการตัดสินไปแล้ว เราก็ต้องยอมรับ ครั้งนี้ ผมจึงอยากรีแมตช์ให้แฟน ๆ ชาวไทยได้หายคาใจ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ผมจะทำเพื่อแฟน ๆ ที่เรียกร้องกันเข้ามาเยอะว่าน่าจะรีแมตช์อีกครั้ง”

65c9eebdb11482.97858593.jpg
โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์

ในศึกภาคสอง “เสมาเพชร” ทุ่มเวลาศึกษาสไตล์การชกของคู่ปรับเก่าจากครั้งแรกมาใช้เป็นบทเรียน โดยฝึกซ้อมอย่างหนักและได้เตรียมกลเม็ดเด็ดพรายไว้ปราบ “โมฮาเหม็ด” เรียบร้อยแล้ว

“การซ้อมครั้งนี้ก็มีเสริมหลายเรื่องโดยเฉพาะหมัดครับ ตอนนี้มีความมั่นใจมากครับเพราะว่าผมซ้อมมานานกว่า 2 เดือน ก็มีลูกพลิกแพลงหลายลูก ที่จะเอาไปสู้กับเขาครับ”

“จุดแข็งที่อันตรายของ โมฮาเหม็ด ในภาคแรกก็มีศอก และเข่าลอยครับ ส่วนจุดอ่อนยอมรับว่าตอนนี้ยังไม่เห็นเพราะว่าไฟต์ที่ผ่านมามันจบเร็วเกินไป แต่ยังไงครั้งนี้ผมจะไม่ประมาทเขาแน่นอน”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV