สลด! นักวิ่งชาวเคนยาเจ้าของสถิติโลกวิ่งมาราธอน เสียชีวิตจากเหตุรถชน

View icon 273
วันที่ 12 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เคลวิน คิปตัม” นักวิ่งชาวเคนยาวัย 24 ปี เจ้าของสถิติโลกวิ่งมาราธอน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ พร้อมโคชของเขาในประเทศเคนยา

วันนี้ (12 ก.พ. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “เคลวิน คิปตัม” นักวิ่งชาวเคนยา วัย 24 ปี เจ้าของสถิติโลกวิ่งมาราธอน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนในประเทศเคนยา เมื่อวันอาทิตย์ (11 ก.พ. 67) ที่ผ่านมา โดยโค้ชของเขาก็สิ้นใจจากเรื่องในครั้งนี้เช่นกัน

โดย “เคลวิน คิปตัม” ขับรถระหว่างเมืองเอลโดเรต กับ เมืองเคปทากัต ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของประเทศ โดยมีผู้โดยสารบนรถ 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “เจอร์เวส ฮาคิซิมานา” โคชของเขาชาวรวันดา โดยอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากการที่รถเสียการควบคุมและหลุดออกจากถนนชนข้างทางแบบเต็มแรง โดย “เคลวิน คิปตัม” และ “เจอร์เวส ฮาคิซิมานา” เสียชีวิตคาที่ ขณะที่ผู้โดยสารอีกคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ทางรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของเคนยา กล่าวผ่าน “เอ็กซ์” (X) หรือ ทวิตเตอร์เดิม ว่า “น่าเสียอย่างยิ่ง ที่เคนยาต้องสูญเสียอัญมณีที่สุดพิเศษไป"

ทั้งนี้ “เคลวิน คิปตัม” เป็นเจ้าของสถิติโลกการวิ่งมาราธอนชาย โดยเจ้าตัวได้ทำลายสถิติในการแข่งที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเขาทำเวลาไป 2 ชั่วโมง 35 วินาที (02.00.35) เอาชนะสถิติของ “เอเลียด คิปโชเก” ที่เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2022 ไป 34 วินาที โดยทางองค์กรกรีฑาโลกเพิ่งรับรองสถิติของ “เคลวิน คิปตัม” ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง