ภาพน่าประทับใจ พ่อค้าขายข้าวแกง แต่น้ำใจมีให้ไม่ได้ขาย ตักเตรียมใส่กล่อง แจกแม่ลูกเก็บของเก่าขาย ได้อิ่มท้องทั้งครอบครัว

View icon 127
วันที่ 11 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “torapisit_” หรือ “กะเพรา20” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “วันไหนของเหลือ ใครผ่านมาผมก็แจกฟรี”

โดยคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นพ่อค้าขายข้าวแกง ชื่อร้าน “กะเพรา 20” ตั้งอยู่ที่เขตอุตสาหกรรมสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งที่ร้านเหลือกับข้าวไม่กี่อย่างเพียงเล็กน้อย ใกล้จะปิดร้าน จึงตักใส่กล่องพร้อมข้าว เพื่อเอาไว้แจกให้ฟรีสำหรับคนที่ผ่านมา กระทั่งมีแม่กับลูกสาว 2 คน มีลูกสาวคนโตเดินนำหน้า ส่วนน้องคนเล็กนั่งหลับอยู่บนรถเข็น ขณะที่แม่เข็นหาเก็บของเก่าไปขาย ก่อนที่พ่อค้าเจ้าของร้านจะเรียก แล้วเอาข้าวกล่องให้ไปกินให้อิ่มท้องทั้ง 3 คน ทำให้กลายเป็นภาพน่าประทับใจ

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับคำชื่นชมจากชาวเน็ต ถึงความมีน้ำใจในการแบ่งปันให้เพื่อนมนุษย์ได้กินอิ่ม บอกว่าดีกว่าเอากลับบ้านกินไม่หมด กลายเป็นของเสีย พร้อมพากันอวยพรให้ค้าขายดี ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย โดยผู้โพสต์บอกว่า ก่อนหน้านี้วันไหนถ้าขายไม่หมดก็จะกินเอง เพื่อเป็นการทำโทษตัวเอง เพราะกลัวคนอื่นมองว่าเป็นของเหลือ แต่การแบ่งปันกันแบบนี้ ทำให้มีความสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ