ONE Championship : ย้อนรอยดรามา เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ vs โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์

View icon 4.2K
วันที่ 9 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
ย้อนรอยคดีดรามาไฟต์ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ vs โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” ในภาคแรก ที่เกิดประเด็นร้อนจนสร้างความแค้นที่ฝังลึกในใจ ก่อนที่ทั้งคู่จะประชันเดือดภาคสองสุดยิ่งใหญ่ในศึก ONE Fight Night 19

แฟนกีฬาต่อสู้ชาวไทยเตรียมตัวให้พร้อมกับศึกรีแมตช์ที่หลายคนเรียกร้องอยากให้เกิดขึ้นระหว่าง “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” นักชกกำปั้น “ซ้ายฟ้าผ่า” วัย 29 ปี จากเชียงใหม่ และ “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” จอมแสบร่างโย่ง วัย 26 ปี จากแอลจีเรีย โดยครั้งนี้ทั้งคู่จะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึก ONE Fight Night 19 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 17 วันที่ 9 ธันวาคม 2566 คู่ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ vs โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์

65c5de64b795f5.15390662.jpg
เสมาเพชร vs โมฮาเหม็ด ภาคแรก 

ย้อนกลับไปภาคแรกในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตามกำหนดเดิม “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” มีคิวขึ้นสางบัญชีแค้นกับคู่ปรับเก่าอย่าง “ฟิลิปเป โลโบ” เพื่อทวงคืนเก้าอี้แรงกิงกลับคืนมา แต่ทว่าจอมบู๊จากบราซิลได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อม จึงต้องถอนตัวไปในช่วงโค้งสุดท้าย และเป็น “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” ที่ได้รับโอกาสครั้งสำคัญให้เข้ามาเปิดตัวบนเวทีระดับโลกในฐานะมวยขัดตาทัพ

การเจอกันในครั้งก่อนระหว่าง “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ vs โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” เดิมทีจะชกกันในพิกัด 150 ป. แต่ฝ่าย “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” ไม่สามารถทำน้ำหนักได้โดยที่ร่างกายไม่ขาดน้ำ ทั้งคู่จึงตกลงชกกันที่พิกัดใหม่ 151.75 ป. โดยตลอดเกมการชก “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” อาศัยสรีระที่สูงใหญ่และได้เปรียบเรื่องแรงปะทะจากเวตที่เหนือกว่า เป็นฝ่ายเดินหน้าท้าแลกแบบไม่เกรงศักดิ์ศรีของนักชกไทย ในขณะที่ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ก็รอจังหวะสวนกลับอย่างใจจดใจจ่อ กระทั่งช่วงกลางยกแรก “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” จะได้โอกาสกดหมัดซ้ายฟ้าผ่า เรียกนับได้ก่อน ทำเอาแฟนมวยชาวไทยเฮดังลั่นไปทั่วทั้งสนาม

65c5de66c4ebf4.76243533.jpg

ถึงกระนั้น “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” ก็อาศัยความแข็งแกร่งฟื้นคืนสภาพ กลับมายิงหมัดเรียกนับคืนได้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะตามไปรัวหมัดชุดใหญ่ถล่ม “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ลงไปกองเป็นครั้งที่สอง ซึ่งในช่วงที่ผู้ชี้ขาดบนเวทีกำลังรีบเข้าไปแยกทั้งคู่และเป็นจังหวะติดพันอยู่นั้น ด้าน “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” เผลอแทงเข่าตามน้ำเข้าไปที่ใบหน้าของนักชกไทยอย่างเต็มแรง สร้างความบอบช้ำให้ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” อย่างหนักจนผู้ชี้ขาดบนเวทีต้องสั่งยุติการแข่งขัน พร้อมกับชูมือให้จอมบู๊จากแอลจีเรีย เอาชนะน็อกไปแบบสุดช็อกเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น

65c5de63967622.98975860.jpg
จังหวะเข่าที่ทำให้เกิดกระแสดรามาไปทั่วโลกโซเชียล

อย่างไรก็ตาม เมื่อมาย้อนดูภาพช้าในจังหวะน็อกดังกล่าว จะเห็นได้ว่าเข่าลูกนั้นของ “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” อาจจะเป็นการฟาวล์ในสายตาแฟนมวยทั่วโลกและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย โดย “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” ได้ออกมาแสดงความขอโทษและรู้สึกเสียใจกับเหตุดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวที่ชื่อ younes_rabah_ โดยให้เหตุผลว่าเขาทำไปเพราะเป็นจังหวะติดพัน และไม่มีเจตนาทำผิดกติกาแต่อย่างใด

65c5de67815be7.38193344.jpg
โมฮาเหม็ด ออกมาโพสต์ขอโทษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

จากการถกเถียงกันอย่างหนาหูในหมู่แฟนกีฬาต่อไฟต์ของทั้งคู่ ONE จึงไม่รอช้ารีบจัดไฟต์รีแมตช์เพื่อเป็นการเคลียร์ใจให้ทั้งสองฝ่าย โดย “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” ต้องการกลับมาพิสูจน์ให้ทุกคนรับรู้ว่าชัยชนะที่ได้มาในภาคแรกไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ที่สำคัญหากสามารถย้ำแค้นนักชกไทยได้อีกครั้ง ก็อาจจะทำให้เขาก้าวขึ้นสู่ท็อปแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต

ขณะที่ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 4 ของแรงกิงรุ่นนี้ ต้องการกลับมาคว้าชัยกู้ศรัทธา เพื่อต่อยอดสู่การท้าชิงบัลลังก์กับผู้ชนะระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” และ “ฟิลิปเป โลโบ” ที่จะดวลเดือดชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ร่วมในรายการเดียวกัน

65c5de61e0a413.77460225.jpg

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV