ONE Championship : โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี มั่นใจ ฟิลิปเป โลโบ กางตำรารับไม่ทัน

View icon 362
วันที่ 9 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” มั่นใจว่า “ฟิลิปเป โลโบ” ผู้ท้าชิงบัลลังก์มวยไทยรายแรกของตนจะถึงกับไปไม่เป็น หากต้องเจอการแผนเปิดเกมเร็วตั้งแต่ยกแรก โดยตั้งเป้าเผด็จศึกอริตัวฉกาจอย่างไวไม่ให้ตั้งตัว

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) วัย 26 ปี จากเกาะอังกฤษ เตรียมขึ้นสังเวียน เพื่อทำหน้าที่ป้องกันบัลลังก์ครั้งแรก พบกับผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของรุ่น “ฟิลิปเป โลโบ” นักสู้วัย 30 ปี จากบราซิล ที่ได้รับโอกาสให้ขึ้นชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 2 ในศึก ONE Fight Night 19 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 16 วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 คู่ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs ฟาบริซิโอ อานดราเด

65c5d7178fd9a1.32863347.jpg

สำหรับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” และ “ฟิลิปเป โลโบ” ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ต่างเคยมีประเด็นร้อนต่อกันมาก่อน ในศึก ONE Fight Night 16 ที่ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” สามารถเอาชนะน็อก “ฟาบริซิโอ อานดราเด” คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต มาพาดบ่าได้เป็นเส้นที่ 2 ซึ่งหลังจบการแข่งขัน เป็นทางฝั่ง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ที่เดินเข้าไปหาจอมบู๊จากบราซิล ก่อนจะโต้เถียงกันอย่างดุเดือด จนทีมงานโค้ชของทั้ง 2 ฝั่งต้องรีบเข้ามาแยกออกไป

“เรื่องมันเริ่มหลังจากที่ ฟิลิปเป เอาชนะ เสมาเพชร มาได้ เขาก็เป็นฝ่ายเรียกหาผมไม่หยุดทั้งบนเวที และห้องสัมภาษณ์ ผมคิดว่าตอนนั้นอะดรีนาลีนของเขาคงหลั่งออกมาเยอะมากแน่ ๆ เพราะหลังจากวันนั้น ผมก็ไม่เห็นเขาท้าทายผมอีกเลย ไม่ว่าผมจะยั่วเขาขนาดไหนบนโซเชียลมีเดีย ก็ตาม เมื่อผมเห็นเขาอยู่ที่มุมของ ฟาบริซิโอ ผมเลยตัดสินใจเดินเข้าไปบอกเขาต่อหน้าว่า จริง ๆ แล้วเขาไม่อยากชกกับผมหรอก และมันก็ไม่ใช่เรื่องที่แชมป์อย่างผม จะต้องเป็นฝ่ายเรียกหาผู้ท้าชิงแบบนี้ มันควรจะเป็นในทางกลับกันมากกว่า”

65c5d717f20cf7.12795097.jpg
โจนาธาน vs น้องโอ๋

อย่างไรก็ตาม หากมองเฉพาะเรื่องฝีมือบนสังเวียน “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ก็ให้การยอมรับในความเก่งกาจของ “ฟิลิปเป โลโบ” ที่สามารถหักด่านของแข็งประจำรุ่นอย่าง “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” จนสามารถยึดเก้าอี้แรงกิงเบอร์ 3 ของรุ่นได้ในปัจจุบัน และกลายมาเป็นผู้ท้าชิงที่เรียกได้เต็มปากว่าเหมาะสมสำหรับตนทุกประการ

“ฟิลิปเป คู่ควรต่อชัยชนะน็อกเหนือ เสมาเพชร แล้ว เขาเป็นนักสู้ชั้นยอด และในฐานะนักสู้ด้วยกัน ผมนับถือเขานะ ผมมองว่าเราเป็นคู่ชกที่เหมาะสมกันมาก เพราะสไตล์ของเขาดูเข้าทางกับผมดี เขาเป็นเป้าหมายที่สมบูรณ์แบบสำหรับผม และผมแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ชกกับเขาในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้”

65c5d7187aefd2.00266073.jpg

โดยไฟต์นี้ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แสดงความมั่นใจว่าเมื่อ “ฟิลิปเป โลโบ” ต้องขึ้นสังเวียนมาเจอกับนักมวยที่เครื่องติดเร็วอย่างตน คงจะเป็นเรื่องยากในการกางตำรามารับมือได้ทันเวลา และยังมองไปถึงการปิดเกมเร็วตั้งแต่ยกแรก เพื่อรักษาบัลลังก์มวยไทยสุดหวงของตนอย่างยิ่งใหญ่ด้วย

“ฟิลิปเป เป็นนักมวยที่มีสไตล์การชกแบบมวยไทยขนานแท้ ซึ่งการชกในสไตล์แบบนี้ ถ้าหากเขาโดนไล่บี้ เขาจะไปไม่เป็นแน่ ๆ ไฟต์นี้ ผมจะเดินไล่กดดันใส่เขาจนกว่าเสียงระฆังหมดยกจะดัง ผมจะเปิดเกมแบบจัดเต็มตั้งแต่ยกแรกแน่นอน ถึงผมจะเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน 5 ยกมาตลอด แต่ถ้ามีโอกาสให้ปิดเกมได้ตั้งแต่ยกที่ 1 หรือ 2 ทำไมผมจะไม่ทำล่ะ และหวังว่าผมจะเจอช่องเผด็จศึกเขาได้อย่างรวดเร็ว”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV