ลุงเต็มคาราเบล เมาไม่ขับ จอดหลับข้างทาง ตำรวจสายตรวจช่วยนำส่งถึงบ้านปลอดภัย

View icon 97
วันที่ 9 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีพฤติกรรมคนเมาปฏิบัติตามกฎ ลดอุบัติเหตุ “เมาไม่ขับ” เมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ส.ต.ท.สริยะเดช ควนสูง ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “nu1313” หรือ “Nu” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “เมาไม่ขับก็หลับตรงนี้ไปเลย #เต็มคาราเบล #ของแทร่”

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ออกตรวจพื้นที่ป้องกันเหตุยามค่ำคืนในพื้นที่รับผิดชอบ ไปเจอคนเมารุ่นคุณลุง จอดรถจักรยานยนต์ นอนกับพื้นอยู่ข้างถนน ตรวจสอบกระเป๋าห้อยไว้ที่รถ ก็พบขวดเหล้าที่ยิงดื่มไม่หมด อย่างน้อยก็ปฏิบัติตามกฎ “เมาไม่ขับ” แต่เพื่อความปลอดภัย ทางตำรวจจึงอาสาพานำส่งถึงบ้าน ด้วยการนำคุณลุงขึ้นรถกระบะสายตรวจ ส่วนรถจักรยานยนต์คันเก่า ซึ่งเป็นทรัพย์สินและยานพาหนะของคุณลุง ทาง ส.ต.ท.สริยะเดช เป็นคนขี่ไปส่งบ้านให้ พร้อมรีวิวว่า รถของคุณลุงดับตลอดทาง สุดท้ายนำส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัยทั้งรถทั้งคน

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแซวว่า “สุดยอดมาก เมาไม่ขับ” “หงส์ปีกหัก ระหว่างทางกลับบ้าน” บ้างก็บอก “เมาไม่กลับ” “เมาไม่ขับ หลับข้างทางเลย” ฯลฯ