ONE ลุมพินี : เพชรน้ำโขง ความนิยมพุ่งสูง หลังเปิดตัวใน ONE ลุมพินี

View icon 1.8K
วันที่ 8 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
เพชรน้ำโขง มงคลเพชร” สุดปลื้ม กลายเป็นนักมวยซูเปอร์สตาร์ของ สปป.ลาว หลังแจ้งเกิดในรายการ ONE ลุมพินี โดยตั้งเป้าเก็บชัยไฟต์ที่ 2 เหนือ “เพย์มาน” เพื่อสานต่อความฮอตของตัวเองต่อไป

เพชรน้ำโขง มงคลเพชร” จอมบู๊วัย 20 ปี จากประเทศลาว วัย 20 ปี ติดเครื่องพร้อมลุย ขอไล่ล่าชัยชนะไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน ปะทะ “เพย์มาน โซลฟาการี” นักชกเชิงสูง วัย 26 ปี จากอิหร่าน ในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต 122 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 51 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 9 ก.พ.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 1 ธันวาคม 2566 คู่ บีเอ็ม แฟร์เท็กซ์ vs เพชรน้ำโขง มงคลเพชร

65c4c26a9795f9.26980865.jpg
เพชรน้ำโขง vs บีเอ็ม

สำหรับชื่อของ "เพชรน้ำโขง" เป็นที่คุ้นหูกันดีของแฟนมวยชาวไทย ในฐานะจอมบู๊แห่งรายการ Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME หลังสามารถปิดเกมน็อกนักชกไทยได้ถึง 2 ไฟต์ติดต่อกัน ซึ่งด้วยผลงานดังกล่าว ทำให้เขาได้รับโอกาสให้เป็นนักมวยจากประเทศลาวคนที่ 2 ต่อจาก "ลำน้ำโขง บีเอส.มวยไทย" ที่ได้ขึ้นโชว์ฝีมือในรายการ ONE ลุมพินี และสามารถแจ้งเกิดได้ทันทีจากการชนะน็อก “บีเอ็ม แฟร์เท็กซ์” ไปแบบสุดมัน พร้อมพิชิตโบนัส 3.5 แสนบาทเข้ากระเป๋าได้อย่างที่ตั้งใจไว้

“ผมรู้สึกดีใจมากครับที่สามารถคว้าโบนัสเหมือนนักมวยคนอื่น ๆ ได้ เพราะที่ผ่านมา ผมดูในคลิปอยู่ตลอด คิดในใจว่าถ้าได้โอกาสจะต้องทำให้ได้บ้าง แล้วก็ทำได้จริง ๆ ซึ่งเงินที่ได้มา ทางครอบครัวแนะนำให้ไปใช้ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ผมเลยไปซื้อของบำรุงร่างกายให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม และนำไปใช้เรียนภาษาเพื่อเพิ่มความรู้ให้กับตัวเองครับ”

65c4c26b0736f3.23517928.jpg

การได้รับโอกาสให้มาโชว์ฝีมือในรายการ ONE ลุมพินี ที่ออกอากาศสดไปมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก รวมไปถึงบ้านเกิดประเทศลาว ช่วยทำให้ความนิยมในตัวของ “เพชรน้ำโขง” เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทันตาเห็น กลายเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ทำเอาเจ้าตัวรู้สึกประทับใจจนยิ้มไม่หุบ

“รายการ ONE ลุมพินี ได้รับความนิยมเยอะมากครับในประเทศลาว วันนั้นที่ผมขึ้นชกก็มีคนลาวตามดู ตามเชียร์เยอะมาก และยิ่งหลังจบไฟต์นั้น กระแสตอบรับในตัวผมถือว่าเพิ่มขึ้นมากเลยครับ มีแฟนคลับเยอะขึ้น ผมไปที่ไหนก็มีคนรู้จัก เข้ามาขอถ่ายรูปอยู่ตลอด บางคนก็เข้ามาถามว่าเมื่อไหร่ผมจะมีรายการอีก หรือเก็บตัวซ้อมบ้างหรือยัง เพราะเขารอเชียร์ผมอยู่ครับ”

65c4c26b44a859.30340195.jpg
เพชรน้ำโขง และดาริกา (พี่สาว)

บททดสอบต่อไปบนเวทีระดับโลกของ “เพชรน้ำโขง” จะต้องพบกับ “เพย์มาน” คู่ชกจอมแกร่งจากอิหร่าน ที่กำลังกระหายชัยชนะ หลังทำผลงานในไฟต์เปิดตัวไม่ได้ดั่งใจ โดยไฟต์นี้ “เพชรน้ำโขง” รับประกันพร้อมจัดหนัก ลับศอกคมกริบมาจากบ้านเกิด หวังคว้าชัยแบบไม่ครบยกให้ได้อีกครั้ง เพื่อสร้างความภูมิใจให้พี่น้องชาวลาวทุกคน

“สำหรับ เพย์มาน จากที่ผมดูคลิปศึกษามา เขาเป็นมวยหมัดที่ออกแข้งได้ไว แต่จุดอ่อนของเขาคือการออกหมัดวงกว้าง ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผมอาศัยจังหวะเข้าไปบวกได้ ไฟต์นี้ผมจึงเตรียมศอกมาสู้ครับ ผมจะทำผลงานให้เต็มที่ จะทำให้ชาวลาวทุกคนที่ติดตามเชียร์ผมต้องภูมิใจ รับประกันว่ามันแน่นอนครับ”

65c4c26ae43547.83409608.jpg

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]