ONE ลุมพินี : จูเนียร์ เผยเรียนเสริมภาษาอังกฤษเพื่ออนาคตที่สดใส

View icon 193
วันที่ 8 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
จูเนียร์” ไม่คิดหยุดพัฒนาตัวเองเลือกเข้าคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเพิ่มเติม หวังนำไปใช้ประโยชน์ในอาชีพและช่วยทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

จูเนียร์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวคนเก่ง วัย 18 ปี จากขอนแก่น เผยถึงที่มาที่ไปของความสามารถด้านภาษาอังกฤษของตัวเอง หลังกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อโชว์ทักษะสปีกอิงลิชให้สัมภาษณ์สื่อตามสไตล์ของตัวเอง ทำให้เธอได้รับคำชื่นชมอย่างมาก ทั้งแง่ของความพยายามพูดคุยกับชาวต่างชาติและเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนกล้าเปิดใจพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 15 กันยายน 2566 คู่ จูเนียร์ แฟร์เท็กซ์ vs เซรา โดอาน

65c4b6282bcbf6.25849973.jpg
“จูเนียร์” ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ

ในฐานะที่ “จูเนียร์” สังกัดอยู่ค่ายแฟร์เท็กซ์ ศูนย์ฝึกซ้อมมวยระดับอินเตอร์ แทบหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องพบปะกับเพื่อนร่วมอาชีพชาวต่างชาติจำนวนมาก การสื่อสารภาษาอังกฤษจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ ในการช่วยให้ใช้ชีวิตได้ราบรื่นมากขึ้น

"การอยู่ในค่ายมวยที่แวดล้อมไปด้วยชาวต่างชาติ เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญเลยค่ะ ที่ทำให้หนูสามารพูดภาษาอังกฤษได้ ซึ่งเดิมทีหนูเป็นคนที่ชอบภาษาอังกฤษอยู่แล้ว ยิ่งพอได้มาคุยกับเจ้าของภาษาตัวจริง ทำให้หนูยิ่งรู้สึกสนุกมากเวลาได้คุย จนทำให้ตอนนี้ทักษะการพูดภาษาอังกฤษดีขึ้นแบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ"

65c4b62748be41.89017858.jpg
“จูเนียร์” พร้อมพัฒนาตัวเองแบบรอบด้าน

นอกจากนั้น “จูเนียร์” ยังวางเป้าหมายอยากเสริมทักษะภาษาอังกฤษของตัวเองให้แข็งแรงมากขึ้น เพื่อนำไปใช้ต่อยอดในอาชีพ รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นในอนาคตด้วย

"หนูเริ่มเรียนพิเศษภาษาอังกฤษแบบออนไลน์ มาตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค.ปีที่ผ่านมา หนูจะเรียนช่วงประมาณ 2-3 ทุ่มหลังซ้อมเสร็จ ที่เลือกตัดสินใจเรียนพิเศษเพิ่ม เพราะหนูอยากจะพัฒนาการสื่อสารภาษาอังกฤษของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น เผื่ออนาคตจะได้ใช้ภาษาอังกฤษในการทำงานหาเงินไปอีกทางด้วยค่ะ"

"แต่ตอนนี้หนูหยุดเรียนมาเกือบเดือนแล้วค่ะ เพราะมีโปรแกรมชก ซึ่งหลังจบไฟต์นี้หนูต้องกลับไปเรียนต่อแล้ว เพราะอาจารย์ในคอร์สเริ่มทักมาตามให้กลับไปเรียนแล้วค่ะ (หัวเราะ)"

65c4b628122d00.93551834.jpg
จูเนียร์ vs แองเจลา

สำหรับ “จูเนียร์” กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดี เก็บชัยชนะ 3 ไฟต์ติดต่อกัน มีคิวขึ้นสังเวียนไฟต์แรกของปี 2567 ในศึก ONE ลุมพินี 51 พบกับ “แองเจลา ชาง” นักสู้สาวหน้าใหม่ วัย 31 ปี จากสหรัฐอเมริกา ที่ฟิตซ้อมเก็บตัวอยู่ที่ค่ายมวยลูกสวน โดยทั้งคู่พร้อมเจอกันในกติกามวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105 - 115 ป.) ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 9 ก.พ.นี้

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]