เปิดภาพวงจรปิด ยิงถล่มตำรวจ สภ.รือเสาะ

View icon 75
วันที่ 8 ก.พ. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความคืบหน้าคดี คนร้ายยิงถล่ม จ่าสิบตำรวจ สภ.รือเสาะ จังหวัดนราธิวาสจนเสียชีวิต ล่าสุดมีการเปิดภาพกล้องวงจรปิด พบพฤติกรรมคนร้ายชัดเจน 4 คน ออกจากข้างทาง กระหน่ำยิง แต่คาดว่า คนร้ายร่วมก่อเหตุทั้งหมด ไม่ต่ำกว่า 6 คน

กล้องวงจรปิดหน้าแฟลตที่พักตำรวจ สภ.รือเสาะ จังหวัดนราธิวาส บันทึกภาพช่วง 20.30 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ นาทีที่ จ่าสิบตำรวจ บินหลี เศรษฐสุข ผบ.หมู่ สภ.รือเสาะ กำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากแฟลตที่พัก หลังออกเวร เมื่อพ้นประตูแฟลตไม่ถึง 50 เมตร คนร้าย 4 คน ที่ซุ่มอยู่ข้างทาง ออกมาใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มทันที ทำให้รถจักรยานยนต์ จ่าสิบตำรวจ บินหลี เสียหลักไปล้มลง จากนั้นคนร้าย 3 คน วิ่งไปยิงซ้ำอีกหลายนัด

หลังคนร้ายชุดแรกยิงเสร็จ คนร้ายอีก 2 คน ที่ทำหน้าที่ดูต้นทางและรอยิงซ้ำ หากชุดแรกพลาด ก็ออกจากข้างบ้านของชาวบ้าน วิ่งหลบหนีตามกลุ่มที่ก่อเหตุชุดแรกไปทางจุดซุ่มยิง

กลุ่มที่ก่อเหตุ พบว่าเคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอรือเสาะ และ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาลงจากบนเทือกเขาบูโด และเมื่อ 2-3 วัน ก่อนเกิดเหตุ ไปประชุมวางแผนเตรียมก่อเหตุกันที่ อำเภอสุไหงปาดี ก่อนมาก่อเหตุดังกล่าว

แนวร่วมของกลุ่มนี้ยังใช้อาวุธปืนที่ก่อเหตุครั้งนี้ ไปซุ่มยิง ตชด. บนถนนที่เขายือราแป อำเภอยี่งอ เมื่อวันที่ 11 มกราคม และยิง นายแวอาลีคอปเตอร์ วาจิ อดีตแกนนำผู้ก่อความไม่สงบ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ โดยกลุ่มนี้มี นายอาเดล เจ๊ะแม เป็นแกนนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง