ประธานองคมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา จังหวัดยโสธร

View icon 180
วันที่ 7 ก.พ. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
วันนี้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี ในฐานะรองประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา จังหวัดยโสธร พร้อมมอบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช, มอบถุงของขวัญพระราชทานให้กับผู้ป่วย และให้กำลังใจบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน

โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 120 เตียง ดูแลประชาชนในเขตอำเภอเลิงนกทา อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร, อำเภอเสนางคนิคม อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ, อำเภอดอนตาล อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร และอำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ปัจจุบัน มีแพทย์เฉพาะทาง 11 สาขา ได้แก่ ศัลยกรรมทั่วไป, สูตินรีแพทย์, ศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์, ศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะ, รังสีแพทย์, วิสัญญีแพทย์, อายุรกรรม, กุมารแพทย์, โสต ศอ นาสิก, จักษุและเวชศาสตร์ครอบครัว

โรงพยาบาลฯ ได้พัฒนาตามแผนยุทธศาสตร์ในทศวรรษที่ 5 ของเครือข่ายโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ที่มุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลต้นแบบแห่งความสุขผ่าน 4 ยุทธศาสตร์ คือ ยุทธศาสตร์ที่ 1 ชุมชนมีสุขภาวะ มีการจัดทำโครงการดูแลประชาชนกลุ่มต่าง ๆ อาทิ การรณรงค์ผ่าตัดต้อกระจกใส่เลนส์แก้วตาเทียม ในความร่วมมือของมูลนิธิ พอ.สว. โดยปี 2566 และ 2567 ทำการผ่าตัด รวม 438 ดวงตา ผู้ป่วยทุกรายมีระดับการมองเห็นดีขึ้น รวมทั้ง การพัฒนาทักษะการใช้ชีวิต พัฒนา IQ และ EQ ให้กับเด็กและเยาวชนในชุมชน, ยุทธศาสตร์ที่ 2 ผู้รับบริการมีความสุข มีการพัฒนาระบบบริการสุขภาพที่ได้มาตรฐาน, ยุทธศาสตร์ที่ 3 บุคลากรมีความสุข มีการดูแลจัดสิ่งสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการทำงานให้กับบุคลากร, ยุทธศาสตร์ที่ 4 องค์กรมีความสุข ด้วยการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลและองค์กรคุณธรรม จนได้รับคัดเลือกเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่นระดับจังหวัด ในปี 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง