ONE Championship : นัท วันเดอร์เกิร์ล พร้อมลุย ดายาน คาร์โดโซ ศึก ONE Fight Night 19

View icon 179
วันที่ 7 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
นัท วันเดอร์เกิร์ล” บินเก็บตัวไกลถึงภูเก็ต เพื่อเตรียมความพร้อมให้ถึงขีดสุด ก่อนลุยเดือด “ดายาน คาร์โดโซ” ในกติกาพิเศษ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากปิดเกมในยก MMA เพื่อพิสูจน์ฝีมือต่อสายตาผู้ชมทั่วโลก

นัท วันเดอร์เกิร์ล” นักสู้สาวมากฝีมือ วัย 24 ปี เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี ขอเปิดโหมดสู้ตาย ลุยแลกเดือด “ดายาน คาร์โดโซ” จอมบู๊สาวขาลุย วัย 27 ปี จากบราซิล โดยจะวัดฝีมือกันภายใต้กติกาพิเศษ รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) ในศึก ONE Fight Night 19 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 14 วันที่ 30 กันยายน 2566 คู่ ซง จิง หนาน vs วันเดอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์

65c3556f9b4a20.66439347.jpg
 
สำหรับ “นัท วันเดอร์เกิร์ล” ที่เริ่มต้นอาชีพนักกีฬาการต่อสู้ในฐานะนักมวยไทย ตัดสินใจกระโดดข้ามสายย้ายมาปล่อยของในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) มาแล้ว 2 ไฟต์ก่อนหน้านี้ โดยทำผลงานเก็บชัยชนะ 1 แพ้ 1 ซึ่งเมื่อมองย้อนกลับไป เธอยอมรับว่ายังมองเห็นจุดบกพร่องของตัวเองในหลาย ๆ ด้านที่ต้องเร่งกำจัดเพื่อพัฒนาฝีมือ 

“สิ่งที่ต้องปรับปรุงหลัก ๆ เลย คือการป้องกันตัวเวลาโดนเทกดาวน์ที่ยังทำได้ไม่ดีพอ และการเปิดเกมบุกใส่คู่ต่อสู้ที่หนูยังติดการย่างสามขุมเหมือนมวยไทย ซึ่งในกติกา MMA การเดินแบบนั้นจะเป็นการเปิดช่องให้คู่ต่อสู้เข้ารวบเอว พาเราลงไปเล่นเกมนอนได้ง่าย ๆ เลยค่ะ เรื่องการทำน้ำหนักก็เหมือนกัน หนูต้องมาให้เต็มเวตมากกว่านี้ จำเป็นจะต้องเพิ่มเรื่องการกินให้มากขึ้นค่ะ”

65c3556d77cb20.19574183.jpg
นัท vs เซบา

การต้องโคจรมาพบกับสาวแกร่งอย่าง “ดายาน คาร์โดโซ” ในกติกาพิเศษ แข่งขันกัน 4 ยก ยกละ 3 นาที และพักระหว่างยก 1 นาที สลับกันระหว่างมวยไทย (ยกที่ 1 และ 3) กับ MMA (ยกที่ 2 และ 4) และหากครบ 4 ยก ยังไม่มีใครปิดเกมคู่ต่อสู้ได้ จะถือว่าผลการแข่งขันออกมาเสมอกัน เป็นเหตุให้ “นัท วันเดอร์เกิร์ล” ตัดสินใจย้ายสถานที่ซ้อมจากค่ายจรูญศักดิ์มวยไทย มาสู่ค่ายมวย Southside MMA จ.ภูเก็ต ที่มีหลักสูตรการฝึกซ้อมครบทุกศาสตร์วิชาในการต่อสู้สไตล์ MMA

“ไฟต์นี้หนูเก็บตัวซ้อมที่ภูเก็ตค่ะ เพราะถ้าซ้อมที่บ้านก็จะมีแต่มวยไทย กับมวยสากลอย่างเดียว แต่ถ้าเน้นเรื่อง MMA ยังไงก็ต้องมาที่นี่ เพราะมีให้ฝึกทักษะการต่อสู้ครบทุกอย่าง และมีคู่ซ้อมต่างชาติเยอะมาก ซึ่งการเตรียมความพร้อมในไฟต์นี้ หนูได้ โคลตัน คีลบาซา (นักกีฬา MMA ของ ONE) มาเป็นคู่ซ้อมหลัก เพราะเขามีส่วนสูงที่ใกล้เคียงกับคู่ชกของหนูค่ะ”

65c3556e5997e3.09830862.jpg

แม้คู่ต่อสู้อย่าง “ดายาน คาร์โดโซ” จะมีประสบการณ์ด้าน MMA เหนือกว่าพอสมควร แต่นั่นกลับไม่ทำให้ “นัท วันเดอร์เกิร์ล” รู้สึกท้อแท้ ซ้ำยังกลายเป็นเชื้อไฟชั้นดีที่จุดประกายให้เธออยากจะเอาชนะตัวแม่จากบราซิล ในยก MMA ให้ได้ เพื่อพิสูจน์ฝีมือให้โลกเห็นว่าเธอเองก็เป็นนักกีฬา MMA ระดับโลกคนหนึ่งเช่นกัน

ดายาน คาร์โดโซ” เป็นนักสู้ที่ถือว่าครบเครื่องเลยค่ะ จุดแข็งของเขาคือมีหมัดที่หนัก เขามักจะออกหมัดเขวี้ยงเหนือศีรษะตลอด ซึ่งหนูต้องระวังจุดนี้เป็นพิเศษ ส่วนจุดอ่อนของเขา คือเรื่องช่วงชกที่สั้นกว่า เพราะหนูสูงกว่าถึง 10 ซม. ก็จะอาศัยข้อได้เปรียบนี้ รักษาช่วงชก ชิงจังหวะไปเรื่อย ๆ ซึ่งไฟต์นี้หนูมีเป้าหมายอยากจะพิสูจน์ตัวเองด้วยการเอาชนะให้ได้ในยก MMA เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่า หนูมีความสามารถด้าน MMA ไม่แพ้ใคร แม้ประสบการณ์จะยังน้อยอยู่ก็ตาม”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV