ONE Championship : เสมาเพชร มุ่งสร้างตัวเพื่อครอบครัวที่สมบูรณ์

View icon 1.1K
วันที่ 6 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
เสมาเพชร” เปิดใจพูดถึง “น้องเกรซ” แฟนสาวผู้เป็นกำลังใจสำคัญในทุกห้วงเวลาของชีวิต มุ่งมั่นชกมวยสร้างฐานะมีครอบครัวสุดอบอุ่นในวันข้างหน้า

ใกล้เข้าสู่ช่วงวันวาเลนไทน์ “ซ้ายฟ้าผ่าเสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ จอมบู๊พลังแกร่ง วัย 29 ปี จากเชียงใหม่ ขอเปิดใจพูดถึง “น้องเกรซ” แฟนสาวที่คอยอยู่เคียงข้างเป็นกำลังใจไม่ห่าง ทั้งบนสังเวียนและนอกสังเวียน

65c23ec9d4e115.19948504.jpg
เสมาเพชร - ครูเป็ด - น้องเกรซ

สำหรับแฟนสาวของ “เสมาเพชร” มีชื่อจริงว่า “อาทิติญา แสวงหาความสุข” ชื่อเล่น “เกรซ” อายุ 29 ปี เป็นคนชลบุรี ทำงานฝ่ายการตลาดอยู่ที่โรงพยาบาลวิภาราม โดยทั้งคู่ได้รู้จักกันผ่านทางการแนะนำของ “ครูเป็ด ศิษย์ยอดธง” หลังฝ่ายหญิงเข้ามาเรียนมวยไทยที่ค่ายของครูมวยคนดัง

ช่วงแรกทั้งคู่ได้พูดคุยผ่านการแชททางเฟซบุ๊กเท่านั้น หลังจากนั้นอีกประมาณครึ่งเดือนถึงได้มีโอกาสนัดเจอตัวจริงออกเดตกันครั้งแรก ซึ่งทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่น พูดคุยเข้าขากันได้อย่างลงตัว เมื่อครบหนึ่งเดือนจึงตกลงเป็นแฟนกันทันที ถึงตอนนี้คบกันมาได้นาน 1 ปี กับ 1 เดือน แล้ว

65c23eca163c04.52135038.jpg
“เสมาเพชร” เก็บเงินสะสมทองเตรียมสร้างครอบครัว

ตลอดเวลาที่คบกัน “เสมาเพชร” ประทับใจในตัวของ “น้องเกรซ” เป็นอย่างมาก ที่คอยช่วยเหลือดูแลกันเป็นอย่างดี พร้อมขยับสถานะให้ขึ้นมาเป็นคู่ชีวิตอยู่เคียงข้างกันในฐานะครอบครัวเดียวกัน

“สิ่งที่ผมประทับใจในตัว เกรซ มากคือ เขาเป็นคนที่ชอบเอาใจใส่คนอื่นอยู่เสมอ คอยให้กำลังใจผมอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเหนื่อยท้อแค่ไหนก็ตาม เวลาผมขึ้นชกเขาจะช่วยศึกษาคู่ชกของผมด้วย เขาสามารถแนะนำผมได้เลยว่าจะต้องสู้กับคู่ชกคนนี้แบบไหน เป็นคนสำคัญที่คอยช่วยเหลือผมในทุกด้านเลยครับ”

“เกรซ มีความสำคัญต่อผมมาก ในอนาคตเราเริ่มวางแผนแล้วว่าจะสร้างครอบครัวด้วยกัน ทุกวันนี้ที่ผมซ้อมมวยหนักก็เพื่อทุ่มเทให้กับเขา ตอนนี้เรามีพูดคุยเรื่องการแต่งงานกันไว้แล้วบ้าง อาจจะมีขึ้นภายในปีหน้า ตอนนี้ผมกำลังตั้งใจเก็บเงิน และทอง เอาไว้ให้มากที่สุดก่อนครับ”

65c23eca6da920.21075370.jpg
“เสมาเพชร” ควง “น้องเกรซ” เที่ยวหวานช่วงปีใหม่

นอกจากนั้น “เสมาเพขร” และ “น้องเกรซ” ยังเริ่มมีการพูดคุยถึงเรื่องการมีทายาทร่วมกัน โดยเริ่มวางแผนชัดเจนจริงใจต่อกัน ถึงขั้นมีการตั้งชื่อลูกไว้ในใจรอเอาไว้แล้วด้วย

“ผมกับเกรซวางแผนกันไว้ว่าอยากมีลูกด้วยกันสองคน คนแรกเราอยากได้ผู้ชายตั้งชื่อรอไว้แล้วว่า ‘น้องขุนเขา’ ส่วนอีกคนอยากได้เป็นผู้หญิงคิดว่าจะให้ชื่อ ‘น้องทิศเหนือ’ เพราะเราสองคนมีสไตล์การท่องเที่ยวที่คล้าย ๆ กัน คือชื่นชอบอยู่ใกล้ชิดบรรยากาศเทือกเขาของทางภาคเหนือครับ”

65c23eca822c35.35347423.jpg

สำหรับ “ซ้ายฟ้าฝ่าเสมาเพชร กำลังเตรียมตัวเพื่อเปิดศึกภาคสองกับ “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” มวยแสบร่างโย่ง วัย 26 ปี จากแอลจีเรีย ที่ตนเองพลาดท่าโดนน็อกมาในภาคแรก โดยครั้งนี้ทั้งคู่จะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.) ในศึก ONE Fight Night 19 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้ 

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV