เปิดคลิป 2 โจรตระเวนขโมยรถ จยย.ทั่วเมืองพัทยา

View icon 82
วันที่ 5 ก.พ. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่ จังหวัดชลบุรี มีคนร้าย 2 คน ออกอาละวาดตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านไปทั่ว มีผู้เสียหายนับสิบคน โดยคนร้ายจะเลือกเฉพาะรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ เท่านั้น ตำรวจเชื่อว่ามีใบสั่ง ทำเป็นขบวนการ

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด 2 คนร้าย ลักษณะสวมเสื้อแขนยาว สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดชลบุรี นับสิบคัน โดยเฉพาะย่านหนองปลาไหล จนชาวบ้านเดือดร้อนหนัก บางคนไม่มีรถไปทำงาน บางคนรถยังผ่อนไม่หมดด้วยซ้ำ จึงรวมตัวกันนำหลักฐานภาพวงจรปิดมาให้ทีมข่าวดู ช่วยนำเสนอข่าวให้ตำรวจช่วยจับตัวให้ได้โดยเร็ว

โดยจุดแรก คนร้ายก่อเหตุบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ย่านแหลมฉบัง กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายฉวยโอกาสขณะที่เจ้าของรถขี่มาจอด แต่คาดว่าลืมล็อกรถ คนร้ายจึงเดินมาคร่อมรถ แล้วเข็นออกไป ให้เพื่อนที่รอดูต้นทางช่วยถีบหลบหนี

ส่วนจุดที่ 2 เกิดเหตุเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น. คนร้ายคาดว่าเป็น 2 คนเดิม ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง จุดนี้กล้องวงจรปิดจับภาพหลักฐานไว้ได้ชัดเจนเช่นกัน ตั้งแต่เดินไปที่รถเข้าไปใช้มือบิดแฮนด์รถที่ล็อกอยู่ ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที เท่านั้น แล้วรีบเข็นรถออกจากหน้าห้องเช่าทันที ให้เพื่อนที่รอดูต้นทางช่วยกันเข็นหลบหนีไปเหมือนเดิม

ส่วนจุดที่ 3 ถัดมาอีก 2 วัน (31 ม.ค.) เวลาประมาณ 01.26 น. คนร้าย 2 คน ลักษณะคล้ายที่ก่อเหตุในจุดอื่นก่อนหน้านี้ ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดหน้าห้องเช่า ซึ่งกล้องวงจรปิดก็บันทึกพฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจนอีกเช่นกัน ตั้งแต่ขี่รถมาจอด ยืนดูลาดเลาอย่างใจเย็นประมาณเกือบ 20 นาที แล้วเข็นรถผู้เสียหายออกมาจากในโรงจอด แล้วใช้เท้าถีบคอรถที่ล็อกไว้ ก่อนช่วยกันถีบรถหลบหนี

ผู้เสียหาย เล่าว่า เท่าที่ทราบตอนนี้มีผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ไปนับสิบคันแล้ว จึงอยากให้ตำรวจช่วยเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว อยากได้รถคืนเพราะต้องใช้ในการทำมาหากิน ตอนนี้เดือดร้อนจริง ๆ หลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความแล้วแต่คดีไม่คืบหน้า

ผู้เสียหายยังให้ข้อมูลอีกว่า คนร้ายแอบเข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ที่หอพักแห่งหนึ่ง ย่านหนองปลาไหล จุดนี้เพียงจุดเดียวได้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ไปถึง 8 คัน ถือว่าย่ามใจในการก่อเหตุมาก

ด้าน พันตำรวจเอก นาวิน สินธุรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.บางละมุง​ ระบุว่า พฤติกรรมการก่อเหตุน่าจะเป็นมืออาชีพ โดยคนร้ายเจาะจงเลือกเฉพาะรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ เท่านั้น จึงน่าจะเป็นการขโมยตามใบสั่ง ทำเป็นขบวนการ หลังจากนี้จะให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป