เฮ! "ไทย" เจ้าภาพจัดรอบชิงแชมป์ VNL2024 ช่อง 7HD ยิงสดทุกทุกนัดที่ไทยลงแข่ง

View icon 297
วันที่ 2 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) และการกีฬาแห่งประเทศไทย ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน ตั้งแต่สนามแรกจนถึงสนามสุดท้าย 

วันนี้ (2 ก.พ. 67) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมีนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ซึ่งได้กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายที่จะใช้ Soft Power เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศ

โดยจะผลักดันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งเห็นว่ากีฬาวอลเลย์บอลมีศักยภาพที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน Soft Power ของประเทศไทยได้ เพราะทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยที่แสดงออกให้ชาวโลกได้เห็นและชื่นชมอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ในส่วนของประชาชนชาวไทยก็ติดตามชมและเชียร์กันอย่างล้นหลาม ประกอบกับประเทศไทยมีศักยภาพพร้อมทั้งสนามแข่งขัน ฝึกซ้อม สถานที่พัก อาหาร การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมทั้งบุคลากรที่มีคุณภาพ ผ่านประสบการณ์การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาหลายรายการ สำหรับประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับที่สำคัญคือ ชื่อเสียงภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาชาวโลกโดยเฉพาะด้านการกีฬา กระตุ้นการเติบโตด้านอุตสาหกรรมกีฬา การท่องเที่ยว และการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจมากมายอีกด้วย

ทาง Mr. Fabio Azevedo ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ยืนยันว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ Volleyball World ได้ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20 ถึง 23 มิถุนายน 2567 อย่างแน่นอนแล้ว เพราะพิจารณาเห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมทุกด้าน ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ

ด้าน ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงความพร้อมของสนามแข่งขันคือ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ว่ามีความพร้อม การปรับปรุงซ่อมแซมต่าง ๆ เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ซึ่งอินดอร์สเตเดียมแห่งนี้ได้ใช้จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาหลายรายการและหลายครั้ง

ด้าน นายสมพร  ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จะเตรียมทีมนักกีฬาให้ดีที่สุด และถือเป็นโอกาสดีที่ทีมไทยจะเป็น 1 ใน 8 ทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในฐานะเจ้าภาพด้วย สมาคม ฯ ขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ช่วยเหลือ สนับสนุน

นอกจากนี้ Mrs. Rita Subowo ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย (AVC) ได้แสดงความยินดีในการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ด้วย 

ทั้งนี้ ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน ตั้งแต่สนามแรกจนถึงสนามสุดท้าย