อิสราเอล-ฮามาสยังสู้รบดุเดือด

View icon 78
วันที่ 2 ก.พ. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ภาพที่เห็นนี้ เป็นภาพนักรบกลุ่ม อัล-กาสซาม มูจาฮีดีน ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธใต้ร่มเงาของกลุ่มฮามาส ยิงจรวดโจมตีรถหุ้มเกราะของทหารอิสราเอลที่เมืองกาซา ซิตี ทางตอนเหนือของฉนวนกาซา เมื่อวานนี้ ซึ่งทางกลุ่ม อัล-กาสซาม มูจาฮีดีน ได้นำภาพนี้โพสต์ลงในช่องสถานีของกลุ่ม ในแอปพลิเคชัน เทเลแกรม

และที่เมืองกาซา ซิตี เช่นกัน กองทัพอิสราเอลเปิดเผยภาพท่อสายยางสีดำขนาดใหญ่ที่วางพาดกับหลุมยาว และถูกเสียบลงไปใต้พื้นทรายด้านล่าง ซึ่งกองทัพอิสราเอลเชื่อว่า เป็นอุโมงค์ของกลุ่มฮามาส และกองทัพอิสราเอลเตรียมจะปล่อยน้ำลงไปด้านล่างของอุโมงค์เพื่อให้น้ำท่วมอุโมงค์และสังหารนักรบกลุ่มฮามาส

ก่อนหน้านี้ กองทัพอิสราเอลได้ปล่อยน้ำลงสู่อุโมงค์หลายแห่งของกลุ่มฮามาสมาแล้ว เพื่อสังหารนักรบกลุ่มฮามาสที่หลบซ่อนตัวภายในอุโมงค์ แต่ในเวลาต่อมา ทหารอิสราเอลค้นพบหลักฐานที่ระบุว่า กลุ่มฮามาสได้นำตัวประกันชาวอิสราเอลที่พวกเขาจับกุมเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม มาขังไว้ภายในอุโมงค์ใต้ดินเหล่านี้

อิสราเอล-ฮามาสยังสู้รบดุเดือด
ขณะเดียวกัน ทหารอิสราเอลยิงปืนใหญ่โจมตีกลุ่มติดอาวุธฮามาสบริเวณพรมแดนอิสราเอลกับฉนวนกาซา โดยกองทัพอิสราเอลเปิดเผยว่า ได้สังหารนักรบกลุ่มฮามาสหลายสิบคนเมื่อวานที่ผ่านมา  นอกจากนี้ บริเวณพื้นที่ภาคกลางของฉนวนกาซา มีการปะทะกันอย่างหนักระหว่างทหารอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสด้วย

ด้านกระทรวงสาธารณสุขของปาเลสไตน์ รายงานว่า มีพลเรือนปาเลสไตน์เสียชีวิต 150 คน และบาดเจ็บ 313 คนจากการถูกกองทัพอิสราเอลโจมตีในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตพลเรือนปาเลสไตน์พุ่งสูง 26,900 คน และบาดเจ็บกว่า 65,900 คน นับตั้งแต่เกิดการสู้รบกันระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ปีที่แล้ว