ทัพช้างศึก! ถึงไทยแล้ว เป้าหมายต่อไป สู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

View icon 99
วันที่ 2 ก.พ. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ทัพช้างศึกเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยเป้าหมายต่อไปคือการเตรียมทีมเพื่อลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่จะบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในเดือนมีนาคม

เมื่อบ่ายวานนี้ นักเตะทีมชาติไทยเดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย ทำผลงานผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะไปพ่าย อุซเบกิสถาน 1-2 ถึงแม้จะตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ทัพช้างศึกโชว์ฟอร์มได้ประทับใจแฟนบอล ทำให้ตอนนี้กลายเป็นขวัญใจแฟน ๆ อย่าง เอเลียส ดอเลาะ เซ็นเตอร์แบ็ค เจ้าของความสูง 196 เซนติเมตร มีแอร์โฮสเตสมาขอถ่ายรูปด้วย

หรือจะเป็น กฤษดา กาแมน ก็มีเจ้าหน้าที่สนามบินมาขอถ่ายรูปด้วยเช่นกัน 

โดยหลังกลับมาถึงนักเตะแต่ละคนแยกย้ายกลับสู่สโมสร เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลไทยลีก เลก 2 ที่จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า และจะกลับมารวมตัวอีกครั้งเพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 3 ที่จะต้องบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคมนี้

ซึ่งทาง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า "ได้มีการวิเคราะห์เกมกับเกาหลีใต้ไว้แล้วบางส่วนแล้ว หลังจากนี้ก็จะจับตาดูฟอร์มของ เกาหลีใต้ ในศึกเอเชียนคัพ ต่อไปเรื่อย ๆ" นอกจากนั้นเมื่อวานนี้ยังเป็นวันเกิดของ อิชิอิ ซึ่งมีอายุครบ 57 ปี โดยทางเอ็กซ์ของช้างศึก-ฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ทำคลิปอวยพรวันเกิด ขณะที่แฟนบอลก็เข้าไปอวยพรกันอย่างมากมาย ขณะที่มีคนถาม อิชิอิ ว่า อยากได้อะไรเป็นของขวัญวันเกิด อิชิอิ ก็ตอบว่า เขาได้รับมาก่อนหน้านี้แล้ว นั่นก็คือการมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมของนักเตะทีมชาติไทย จนทำให้ผลงานออกมาดี นี่เป็นของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดแล้ว 

และเพื่อเป็นการต่อยอดในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย เมื่อวานนี้ได้มีพิธีเปิดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธี ศูนย์ฯ แห่งนี้ มีเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ ได้รับงบประมาณจากฟีฟามาก่อสร้าง โดยศูนย์ฝึกแห่งนี้นอกจากจะใช้เป็นที่เก็บตัวของนักฟุตบอลทีมชาติไทยแล้ว ทางสมาคมฯ ก็ยังสามารถต่อยอดในด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดฟุตบอลระดับรากหญ้า สำหรับเด็ก ๆ และเยาวชน, การพัฒนาศักยภาพของผู้ตัดสิน, การอบรมผู้ฝึกสอน รวมถึงส่วนประกอบอื่น ๆ มากมาย