ONE Championship : รถถัง จิตรเมืองนนท์ ต้อนรับ ไมกี มูซูเมกี แวะมาเที่ยวบ้าน

View icon 2.5K
วันที่ 1 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
รถถัง จิตรเมืองนนท์” เปิดบ้านหลังใหม่ที่จังหวัดฉะเชิงเทราต้อนรับ “ไมกี มูซูเมกี” แบบอบอุ่น พร้อมยกเพื่อนซี้ดีกรีแชมป์โลก ONE เป็นนักกีฬาชาวต่างชาติที่ดีที่สุด

“ดิ ไอรอน แมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.) รับบทเจ้าถิ่นที่ดีเปิดบ้านหลังใหม่ของตัวเองบริเวณย่านคลอง 16 อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ต้อนรับ “หนุ่มเนิร์ด” ไมกี มูซูเมกี แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต ชาวอเมริกันที่แวะมาเยี่ยมเยียนอย่างอบอุ่น ตอกย้ำความสัมพันธ์ว่าเป็นคู่ซี้นอกสังเวียนอย่างแท้จริง

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ ไมกี มูซูเมกี vs ชินยะ อาโอกิ

65bb61a9477cc0.12266723.jpg
รถถัง - ไมกี เริ่มสนิทกันมากขึ้นที่สหรัฐอเมริกา

โดย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ได้ย้อนเล่าถึงจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์อันดีกับ “ไมกี มูซูเมกี” ว่า เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนที่ตัวเองไปเปิดตัวแข่งขันที่ดินแดนมะกันนั้นได้รับการต้อนรับและช่วยเหลือจาก “ไมกี มูซูเมกี” ในฐานะนักกีฬาเจ้าถิ่นเป็นอย่างดี

“ตอนแรกเราสองคนคุ้นเคยกันดีในฐานะเป็นนักกีฬาวงการศิลปะการต่อสู้เหมือนกัน ก่อนสนิทกันมากยิ่งขึ้นตอนที่ ไมกี คอยช่วยเหลือดูแลผมทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องการทำน้ำหนัก ตอนผมไปเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา ในศึก ONE Fight Night 10 เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เราใช้ใจแลกใจกันทำให้เข้าขากันได้อย่างรวดเร็วและเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่ตอนนั้นครับ”

65bb61a97cf921.43772491.jpg
“รถถัง” พา “ไมกี” เที่ยวที่บ้านอย่างสนุกสนาน

ในโอกาสที่ “ไมกี มูซูเมกี” บินมาฝึกซ้อมอยู่เมืองไทยและอดคิดถึงเพื่อนซี้แชมป์โลกไม่ไหว ทาง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” จึงชวน “ไมกี มูซูเมกี” มาเที่ยวที่บ้านหลังใหม่ของตัวเอง พร้อมจัดกิจกรรมต้อนรับให้แบบเต็มอิ่ม

“เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ไมกี มาซ้อมและพักอยู่ที่กรุงเทพฯ เขาอยากเจอผมหลายวันแล้ว แต่ผมไม่ค่อยมีเวลาว่าง เลยชวนเขามาเที่ยวที่บ้านหลังใหม่ที่ฉะเชิงเทรา ผมพา ไมกี ไปตกปลา เล่นสนุกเกอร์ และขับรถ ATV เขาบอกว่าชอบมาเที่ยวเมืองไทยมาก เพราะบรรยากาศดีและผู้คนก็นิสัยดีด้วยครับ”

65bb61a9d733a6.00146271.jpg
รถถัง - ออง ลา

ถึงตอนนี้ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ยอมรับว่า “ไมกี มูซูเมกี” เป็นนักกีฬา ONE ชาวต่างชาติ ที่ตัวเองสนิทสนมด้วยมากที่สุด เพราะเป็นคนที่สมบูรณ์แบบมาก นอกจากนั้นยังมี “ออง ลา เอ็น ซาง” อดีตแชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นมิดเดิลเวต (185 - 205 ป.) และ ไลต์เฮฟวีเวต (205 - 225 ป.) ชาวเมียนมา อีกคนที่ตนคุ้นเคยรู้จักกันเป็นอย่างดี

“ไมกี ถือเป็นนักกีฬา ONE ชาวต่างชาติที่ผมสนิทด้วยมากที่สุด ผมมองว่าเขาคือนักกีฬา ONE ชาวต่างชาติที่เก่งมากที่สุดด้วย ทั้งในเรื่องรูปแบบการต่อสู้ การทำน้ำหนัก การต่อสู้ในกติกา MMA รวมถึงเรื่องการวางตัวให้เป็นที่รักของทุกคน ส่วนนักกีฬาต่างชาติคนอื่น ๆ ผมไม่ค่อยได้เจอ แต่ที่พอคุ้นเคยกันจะเป็น ออง ลา ซึ่งถ้าพบหน้าก็สามารถพูดคุยกันสนุกทุกครั้งครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV