ONE Championship : สิทธิชัย ได้รับข้อความล้นหลามจากแฟนมวยทั่วโลก

View icon 6.9K
วันที่ 31 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” เปิดเผยเรื่องราวชวนซึ้งที่ได้รับข้อความให้กำลังใจอย่างล้นหลามจากพี่น้องแฟนมวยทั่วโลก หลังพลาดท่าพ่ายน็อกในกติกาคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรกของชีวิต

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” นักชกมากประสบการณ์ วัย 32 ปี จากบุรีรัมย์ ต้องพลาดท่าเสียซิงพ่ายน็อกครั้งแรกในชีวิต ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ไปอย่างน่าเสียดาย หลังถูกคู่ปรับตลอดกาล “มารัต กริกอเรียน” จอมบู๊หมัดหนัก วัยเดียวกันจากอาร์เมเนีย ไล่ถลุงจนนอนไปกองในยกสุดท้าย ส่งให้ “มารัต” ทำแต้มตีตื้นสถิติในการพบกัน 6 ครั้ง เป็น 2-4 ในศึก ONE 165 เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา

65b9fc977bf485.71878295.jpg
สิทธิชัย vs มารัต

โดย “สิทธิชัย” ยอมรับว่าการเผชิญหน้ากับ “มารัต” ในครั้งนี้ ถือว่าแตกต่างจาก 5 ไฟต์ก่อนหน้าที่เจอมา หลังต้องขยับมาสู้ในพิกัดแคตช์เวต 156.5 ป. ทำให้เจ้าตัวรู้ดีว่าจะต้องเสียเปรียบเรื่องแรงปะทะอย่างแน่นอน ซึ่งแม้จะเตรียมแผนการมาอย่างดี แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด ต้องพ่ายน็อกในยกสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย

“ไฟต์นี้ผมรู้ตัวดีครับว่าสู้แรงปะทะไม่ไหวแน่ ๆ เพราะไม่ได้สู้ในรุ่น 155 ป.ที่ตัวเองถนัด จึงวางแผนมาเดินออกข้างเลี่ยงการรับอาวุธตรง ๆ ซึ่งยกแรกทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนครับ จนกระทั่งยกสองเกิดจุดเปลี่ยนขึ้นในช่วงท้ายที่เขาฮุกเข้าท้อง แล้วผมเกร็งไม่ทัน ทำให้จุก ในยกสุดท้าย ผมจึงวางแผนที่จะฉากหนีหาจังหวะชกเก็บแต้ม แล้วไปวัดใจกรรมการเอา แต่ มารัต เขาเดินบี้ติดไวมาก จนผมหนีไม่ทันและต้องเลือกที่จะแลกกับเขา ซึ่งจังหวะปิดเกมก็อย่างที่ทุกคนเห็น หมัดฮุกเขาหนักมาก แล้วโดนซี่โครงผมเต็ม ๆ ตอนล้มลงใจผมอยากสู้ต่อนะ แต่ตอนนั้นร่างกายมันไม่ได้แล้วจริง ๆ ครับ”

65b9fc97d3af24.65886126.jpg

แม้จะต้องพลาดท่าแพ้น็อกในกติกาคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่ “สิทธิชัย” ที่ออกไปสร้างชื่อบนเวทีการแข่งขันระดับโลกมาตั้งแต่อายุ 18 ปี ไม่ขอจมปลักอยู่กับความผิดหวัง พร้อมถอดบทเรียนที่เกิดขึ้นเพื่อเดินต่อ ท่ามกลางกำลังใจอันล้นหลามที่ได้รับจากแฟนคลับทั่วโลก

“ผมยอมรับว่า เสียดายที่ต้องเสียสถิติไม่เคยถูกน็อกในกติกานี้ไป แต่ไม่เป็นไรครับ ชีวิตนักมวยก็แบบนี้ อะไรที่เกิดขึ้นแล้วก็ให้มันเกิดไป ผมก็ต้องนำมาเป็นบทเรียน และพัฒนาฝีมือสู้กันต่อไป ผมขอยืนยันว่าจะยังสู้ต่อไปแน่นอน ผมยังมีไฟ และยังมีกำลังใจที่ดี เพราะหลังจบเกมมีแฟน ๆ ทั้งไทยและต่างชาติส่งข้อความมาให้กำลังใจเยอะมาก ซึ่งผมรู้สึกขอบคุณทุกคนมากจริง ๆ ที่ยังไม่ลืมและเป็นห่วงอยู่เสมอ”

65b9fc975ec3b1.23284315.jpg

โดย “สิทธิชัย” ที่เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เมื่อช่วงดึกวันจันทร์ที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา เปิดเผยว่าหลังจากนี้ตนจะขอพักเบรกจากการฝึกซ้อมชั่วคราวก่อนจะกลับมาลุยกันใหม่อีกครั้ง ซึ่งตนยืนยันพร้อมบู๊ไม่เกี่ยงกติกาทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง

“ตอนนี้ผมขอใช้เวลาพักฟื้นฟูร่างกาย และสภาพจิตใจ กับครอบครัวก่อนครับ แล้วก็จะแบ่งเวลาไปดูแลค่ายมวยของตัวเองด้วย ผมอยากจะลงไปสอนวิชามวยไทย ให้กับน้อง ๆ หลายคนด้วยตัวเองให้ได้มากที่สุดครับ ส่วนเป้าหมายใน ONE หลังจากนี้ ผมขอมองไปทีละไฟต์ครับ จะค่อย ๆ ทำฟอร์มขึ้นมาใหม่ก่อน และไฟต์ต่อไปจะเป็นมวยไทย หรือคิกบ็อกซิ่ง ผมพร้อมหมดครับ แต่ถ้าเป็นไปได้จะกลับมาสู้ในรุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เพื่อลดความเสียเปรียบเรื่องแรงปะทะเหมือนไฟต์นี้ครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV