ONE ลุมพินี : พันฤทธิ์ ได้ ซุปเปอร์บอน ช่วยติวเข้มปราบ ก้องไกล

View icon 2.2K
วันที่ 31 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
พันฤทธิ์” เริ่มไฟต์แรกของศักราชใหม่ด้วยความมุ่งมั่น ได้รุ่นพี่คนเก่ง “ซุปเปอร์บอน” ช่วยติวเข้มเน้นรัดกุมเตรียมปราบ “ก้องไกล” ในศึก ONE ลุมพินี 50

พันฤทธิ์ ลูกเจ้าแม่สายวารี” มวยซ้ายแรงถึงใจ วัย 27 ปี ตั้งเป้าขอเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ทั้งระบบ โดยได้รุ่นพี่คนสนิท “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) ช่วยติวเข้มปรับสไตล์ ก่อนบู๊ “ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย” มวยซ้ายบ้าดีเดือด วัย 25 ปี จากพิษณุโลก โดยทั้งคู่เตรียมขึ้นป้ายคู่รองของรายการ สู้กันในกติกามวยไทย แคตช์เวต 140 ป. ศึก ONE ลุมพินี 50 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 2 ก.พ.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 18 สิงหาคม 2566 คู่ คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป vs พันฤทธิ์ ลูกเจ้าแม่สายวารี

65b9f525a8f952.66812188.jpg
พันฤทธิ์ - ซุปเปอร์บอน

ปีที่ผ่านมา “พันฤทธิ์” ไม่พอใจผลงานตนเองใน ONE ลุมพินี เท่าไหร่ โดยได้รับการชูมือแค่ครั้งเดียวจากการขึ้นโชว์ผลงาน 4 ไฟต์เท่านั้น แถมยังเป็นการแพ้รวดใน 2 ไฟต์หลังสุด ร้อนถึงรุ่นพี่คนเก่ง “ซุปเปอร์บอน” ต้องเข้ามาช่วยปรับสกิลให้เข้าที่

“ผมได้ย้อนดูผลงานในสองไฟต์หลังสุดที่แพ้ พบว่าตัวเองชกแบบติดประมาทมากเกินไป ไฟต์นี้ผมได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะต่าง ๆ และได้ พี่ซุปเปอร์บอน คอยเข้ามาช่วยสอนเต็มที่เหมือนเดิม โดยไฟต์นี้ผมเน้นเรื่องป้องกันตัวให้รัดกุมมากขึ้น ปีนี้ ผมตั้งใจเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่หมดทุกอย่าง ต้องมีจังหวะเดินเข้าออกที่ชัดเจนและวางแผนต่อสู้ให้ละเอียดมากขึ้นครับ”

65b9f5251859a3.74262018.jpg
พันฤทธิ์ vs คมอาวุธ

ผ่านศึก ONE ลุมพินี ไป 4 ไฟต์ “พันฤทธิ์” สามารถปรับตัวเข้ากับการชกในรูปแบบ 3 ยก และใช้นวมเล็กได้แบบไม่มีปัญหา พร้อมยืนยันกลับมารอบนี้ไม่มีความกดดันแม้ช่วงหลังผลงานไม่ดีเท่าที่ควร

“ไฟต์นี้ผมไม่กดดันอะไรมากเพราะตั้งเป้ามองไกลไปข้างหน้า ผลงานที่ผ่านมาก็ปล่อยไป มาเริ่มสู้นับหนึ่งใหม่ในปีนี้ เก็บประสบการณ์จากปีที่แล้วมาใช้ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น ตอนนี้ ผมปรับตัวเข้ากับนวมเล็กได้ดีไม่มีปัญหา เพราะก่อนหน้านี้เคยชกนวมเล็กมาก่อน ตอนนี้ติดปัญหาแค่ตรงที่ตัวเองชอบชกประมาทและเดินเกมบู๊มากเกินไป ถ้าชกเน้นรัดกุมมากกว่าเดิมผลงานน่าจะออกมาดีกว่าเดิมครับ”

65b9f5258544e0.98994894.jpg
พันฤทธิ์ vs ก้องไกล

ครั้งนี้ “พันฤทธิ์” ต้องเผชิญหน้ากับ “ก้องไกล” ที่มีชื่อชั้นดูดีกว่า แต่ตนเล็งใช้ประสบการณ์มวยที่สะสมมานานเข้าสู้และเตรียมอาวุธเด็ดมาเล่นงาน หวังคว้าโบนัสก้อนโตเข้ากระเป๋าครั้งแรกให้ได้

“ผมศึกษาผลงานของ ก้องไกล เขามีหมัดกับแข้งที่น่ากลัว แต่ลูกอาวุธอื่นไม่มีอะไรมาก ในวงการมวยชื่อเสียงของเขาเจอมวยดี ๆ มามากกว่าผม แต่ถ้าวัดกันที่ประสบการณ์อาจเป็นทางผมที่เหนือกว่า ไฟต์นี้ ผมเตรียมซ้อมลูกอาวุธเด็ดเอาไว้หลายอย่าง ขอให้ทุกคนรอดูกันบนเวทีได้เลย ถ้ามีโอกาสผมพร้อมปิดเกมเร็วทุกจังหวะเพื่อคว้าโบนัสเป็นครั้งแรกให้ได้ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]