รัว 5 นัด ยิงการ์ดสถานบันเทิงกลางสี่แยก

View icon 133
วันที่ 31 ม.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ประกบยิงการ์ดสถานบันเทิงเมืองพัทยา สุดโหด กลางแยกพัทยาเหนือเช้าตรู่ เสียชีวิตคาที่ ภรรยารุดดูเผย คนยิงเป็นคนข้างบ้านที่เพิ่งชกต่อยกับสามีเมื่อ 2 วันก่อน

กล้องวงจรปิดของเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี บันทึกภาพที่แยกพัทยาเหนือ ช่วง 05.54 น. เมื่อเช้าที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งจอดรถกลางแยกเพื่อรอเลี้ยว จากนั้น มือยิงขี่รถจักรยานยนต์ตามมา แล้วจอดประกบยิงจากด้านหลัง ทำให้คนถูกยิงล้มลงทันที

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พบผู้เสียชีวิตชื่อ นายปรัชญา อายุ 39 ปี ฉายา "พิ นาเกลือ" นอนหายใจรวยรินอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนดา รุ่นเวพ 125 สีน้ำเงิน ตามร่างกายพบร่องรอยถูกยิงที่หลัง 3 รู ทะลุอก และชายโครงซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ ธรรมสถานเมืองพัทยา จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่ นายปรัชญา จะเสียชีวิต ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 5 ปลอก และหัวกระสุนปืน 1 นัด

ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ขณะที่ตนขับรถไปตามสุขุมวิท มุ่งหน้าเมืองชลบุรี เห็นนายปรัชญา จอดรถรอสัญญาณไฟ จังหวะนั้นมือยิงขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาประกบ แล้วยิงจากด้านหลังในระยะประชิดจน นายปรัชญา ล้มลง

ด้าน ภรรยาของนายปรัชญา รีบไปดูร่างสามี ก่อนเผยว่า สามีเพิ่งเลิกงานจากการเป็นการ์ดสถานบันเทิง ย่านเมืองพัทยา ส่วนคนยิงคาดเป็นเพื่อนบ้าน ที่มีปัญหากัน 2 วันก่อน ถึงขั้นชกต่อย และยังท้าทายให้สามีเอาปืนออกไปยิงกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าผิดใจกันเรื่องอะไร เพราะเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ไปล้อมห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลนาเกลือ เพื่อจับกุม นายประเวศ หรือ อั๋น อายุ 31 ปี มือยิงนายปรัชญา แต่ไม่พบตัว คาดว่าหลบหนีไปก่อนที่ตำรวจจะไปถึง ซึ่งห้องเช่าของ นายประเวศ ก็อยู่ห่างจากห้องเช่า นายปรัชญา ไม่ถึง 50 เมตร ขณะที่ แม่ของนายประเวศ บอกว่า ลูกชายทำงานเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร โดยเมื่อ 2 วันก่อน ทั้งสองคนมีปากเสียงกัน และยังถูกสุนัขพิตบุลล์ ของนายปรัชญา กัดที่ขาเป็นแผลเหวอะหวะ แต่ก็ไม่รู้ว่า ทั้ง 2 คน ทะเลาะกันเรื่องอะไร ซึ่งตนก็อยากให้ลูกชายมอบตัวรับผิดที่ตัวเองก่อขึ้น

ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับมือปืนรายนี้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง