ทีมชาติไทยซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนชี้ชะตากับอุซเบกิสถาน

View icon 149
วันที่ 30 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ทัพช้างศึก” ลงซ้อมครั้งสุดท้าย เน้นรายละเอียดของเกมและการซ้อมลูกตั้งเตะ เตรียมลงฟาดแข้งกับอุซเบกิสถาน วันนี้ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น.

วันนี้ (30 ม.ค. 67) ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เตรียมฟาดแข้ง อุซเบกิสถาน

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าโคชชาวญี่ปุ่น เน้นที่เรื่องรายละเอียดของเกมและการซ้อมลูกตั้งเตะ

ทาง “รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก” ปีกทีมชาติไทย กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า ตนเองและทีมพร้อมเต็มร้อย ซึ่งอุซเบกิสถานเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราทำการบ้านมาอย่างหนัก คิดว่าเราสู้ได้แน่นอน ผมดีใจมากที่ได้มาสัมผัสในระดับเอเชียทำให้เราได้พัฒนาในหลายด้าน ซึ่งผมคิดว่าในการมาระดับเอเชีย เราต้องมาสู้อย่างเดียว ถ้าเราสู้ทุกนัดเราก็ไม่มีความห่างมากเท่าไหร่ ถ้าตัวผมได้โอกาส ผมก็พร้อมที่จะสู้เต็มที่ในส่วนตัวผม คิดว่านักเตะทีมชาติไทยทุกคนพร้อมที่จะสู้ทุกคนทุกตำแหน่ง การได้เล่นในระดับเอเชียเป็นรายการที่สำคัญและยิ่งใหญ่ด้วย ประสบการณ์เหล่านี้จะต่อยอดไปถึงฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รวมถึงเกมระดับนานาชาติอีกหลายรายการหลังจากนี้

นอกจากนี้ ผมภูมิใจทุกครั้งที่ได้ติดทีมชาติไทย ผมรู้สึกเป็นเกียรติเสมอที่ได้รับใช้ชาติ ส่วนการทำงานกับโคช “อิชิอิ” แท็คติกของเราเป็นฟุตบอลสมัยใหม่อยู่แล้ว ทุกคนทุกตำแหน่ง ต้องลงมาช่วยเกมรับ และเล่นเกมรุกไปด้วย ทำให้ศักยภาพของทีมเรายกระดับขึ้นไปสูง

ทั้งนี้ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะเจอกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันนี้ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD 36 และ T-Sports 7